+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe các nạn nhân trong vụ tạt axit làm 8 người thương vong hiện ra sao?

    (ĐS&PL) - Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, hiện 3 bệnh nhân điều trị ở khoa mắt, 1 bệnh nhân nặng nhất điều trị ở khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình của bệnh viện.

    Báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh viện có tiếp nhận 4 bệnh nhân liên quan tới vụ tạt axit tại Quận 7.

    BSCKII Nguyễn Phước Tiến, Phó khoa Phỏng và Phẫu thật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, khoa đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nam sinh năm 1986, quê tại tỉnh Long An. Bệnh nhân nhập viện lúc 22h55 tối 22/5 trong tình trạng tỉnh, phỏng vùng mặt, thân, tay.

    "Các bác sĩ đánh giá đây là trường hợp phỏng nặng nên đã báo động đỏ, tiến hành hội chẩn nhiều chuyên khoa Cấp cứu, khoa Mắt, khoa Phỏng và khoa Hô hấp", BS Tiến cho biết.

    Bệnh nhân bị biến chứng suy hô hấp nên được đặt nội khí quản và thở máy tại khoa cấp cứu. Sau cấp cứu, điều trị 5 tiếng đồng hồ, bệnh nhân được chuyển khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình vào sáng 23/5.

    Nam thanh niên tiếp tục thở máy qua nội khí quản, hôn mê, sử dụng thuốc an thần, kháng viêm, thay băng, chăm sóc vết thương bỏng. Anh còn mắc hội chứng rubella nên được hội chẩn thêm chuyên khoa nội tim mạch.

    Bệnh nhân bỏng nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Bệnh nhân bỏng nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    BSCK2 Nguyễn Thị Việt Hồng, khoa Mắt cũng cho biết, khoa cũng đang điều trị cho 3 bệnh nhân nam sinh năm 1984, 1988, 1990. Có 2 bệnh nhân trú tại TP.HCM và 1 bệnh nhân trú tại tỉnh Đồng Tháp. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khá nặng nên bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa.

    Các bác sĩ đánh giá có 2 bệnh nhân bị thương nhẹ, nên được rửa mắt tại khoa cấp cứu. Một bệnh nhân nặng hơn nên được đưa vào phòng mổ để rửa, loại bỏ hóa chất.

    "Hai bệnh nhân nhẹ thì bỏng mắt độ 2 và thị lực đếm ngón tay trên 1 mét. Bệnh nhân nặng hơn thì cần theo dõi thêm", BS Hồng cho biết.

    Chuyên gia khuyến cáo những bệnh bị bỏng hóa chất cần rửa vết thương dưới nước sạch khoảng 15 - 30 phút, sau đó bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu và tiếp tục chuyển đến bệnh viện chuyên khoa điều trị kịp thời.

    Bệnh nhân điều trị tại khoa mắt. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Bệnh nhân điều trị tại khoa mắt. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

    Trước đó, theo thông tin từ VTC News, sự việc thương tâm trên xảy ra vào tối 22/5. Thời điểm đó, khoảng hơn chục người tổ chức ăn nhậu trước dãy phòng trọ trong hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, Quận 7 có lời ra tiếng vào, cự cãi. Một người đàn ông trong nhóm bỏ về phòng trọ, rồi quay lại cầm theo ca chứa axit, tạt vào nhóm người đang nhậu khiến một người bị bỏng nặng dẫn đến tử vong, 7 người khác bị thương.

    Công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và đưa nam thanh niên tạt axit về trụ sở để lấy lời khai. Bước đầu xác định nhóm này đều là công nhân trong khu chế xuất Tân Thuận. Nghi can được xác định là người mới dọn tới dãy trọ trên sinh sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/suc-khoe-cac-nan-nhan-trong-vu-tat-axit-lam-8-nguoi-thuong-vong-hien-ra-sao-a426659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan