+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Yêu cầu các sở cung cấp hồ sơ dự án cây xanh cho Bộ Công an

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM yêu cầu các sở cung cấp hồ sơ, tài liệu của các dự án cây xanh trên địa bàn cho Bộ Công an.

    Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố, về việc cung cấp hồ sơ, chứng cứ, tài liệu liên quan các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị trên địa bàn từ năm 2019 đến hết năm 2023 cho Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, Dân trí cho hay.

    Theo lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước thành phố và các cơ quan, đơn vị khẩn trương xem xét, thực hiện đúng yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra.

    Các cơ quan cần tham mưu, đề xuất và dự thảo văn bản của UBND TP.HCM gửi cơ quan điều tra trước ngày 25/5.

    Lực lượng chức năng đang đốn một cây me tây cổ thụ trên đường Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: Dân trí)

    Lực lượng chức năng đang đốn một cây me tây cổ thụ trên đường Hoàng Hoa Thám. (Ảnh: Dân trí)

    Động thái này xuất phát từ văn bản đề nghị của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an gửi đến UBND các tỉnh, thành mới đây về việc đề nghị rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến 2023.

    Cụ thể các nội dung đề nghị thực hiện gồm:

    Một là, cơ sở pháp lý để UBND tỉnh cấp ngân sách nhà nước và triển khai thực hiện đối với các dự án.

    Hai là, quy trình thực hiện dự án từ khi xin chủ trương, duyệt cấp kinh phí các cấp đến khi lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng và tổ chức thực hiện, nghiệm thu thanh, quyết toán.

    Ba là, toàn bộ hồ sơ về đấu thầu các dự án trồng và chăm sóc cây xanh; danh sách các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh, huyện liên quan đến việc thực hiện dự án (từ khi duyệt cấp ngân sách đến khi thanh, quyết toán công trình).

    Bốn là, danh sách các nhà thầu tham gia dự thầu, trúng thầu, thi công dự án; ngân sách Nhà nước cấp cho từng đơn vị chủ đầu tư thực hiện các dự án; việc sử dụng nguồn ngân sách này như thế nào? có đúng quy định của pháp luật hay không?

    Năm là, tài khoản thanh toán dự án của các chủ đầu tư và tài khoản nhận thanh toán tiền dự án của các nhà thầu, gồm các nhà thầu tư vấn, thi công…

    Sáu là, hồ sơ thực hiện dự án: Toàn bộ hồ sơ từ khi mời thầu đến khi nghiệm thu, thanh quyết toán: thống kê danh sách dự án, chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu, thi công, nghiệm thu, đơn vị thanh quyết toán, giá trị gói thầu, giá trị đã thanh quyết toán; thống kê từng lần tạm ứng, thanh toán, đơn vị thụ hưởng, số tài khoản thụ hưởng và hồ sơ thanh tra, kiểm tra đối với các dự án (nếu có).

    Theo VietnamNet, mục đích của văn bản đề nghị của Cơ quan An ninh điều tra chủ yếu nhắm phục vụ công tác mở rộng điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Công ty TNHH cây xanh Công Minh (trụ sở tại tỉnh Bình Phước) và các cá nhân, tổ chức liên quan. UBND nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã nhận văn bản đề nghị và đang tiến hành rà soát, cung cấp thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-yeu-cau-cac-so-cung-cap-ho-so-du-an-cay-xanh-cho-bo-cong-an-a425421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan