+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở ở Hà Giang: Diễn biến sức khỏe các nạn nhân bị thương

    (ĐS&PL) - Trong số các nạn nhân, một người bị gãy xương đùi và đang chờ phẫu thuật trong khi 3 trường hợp còn lại sức khoẻ ổn định.

    Theo báo điện tử VTC News, trưa 14/7, BSCKII Nguyễn Quốc Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đang cấp cứu, theo dõi sức khoẻ 4 nạn nhân (1 trẻ em, 3 người lớn) trong vụ sạt lở lấp xe khách 16 chỗ ở huyện Bắc Mê.

    Trong số 4 nạn nhân nhập viện, 1 thanh niên bị gãy xương đùi, cần đóng đinh nội tuỷ. Tuy nhiên, người bệnh chưa thể phẫu thuật do vùng chấn thương của người bệnh vẫn đang phù nề. "Dự kiến hôm nay hoặc ngày mai, khi sức khoẻ đảm bảo, người này sẽ được phẫu thuật", bác sĩ Dũng nói. 

    4 nạn nhân trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách 16 chỗ được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Ảnh: VTC News

    4 nạn nhân trong vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách 16 chỗ được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Ảnh: VTC News

    Cũng theo bác sĩ Dũng, 3 trường hợp bị thương còn lại trong vụ sạt lở chỉ bị xây xước phần mềm, sức khoẻ đã ổn định. Các bệnh nhân được chuyển từ khoa cấp cứu xuống khoa ngoại chấn thương tiếp tục theo dõi. 

    Báo Tuổi trẻ thông tin, trước đó, khoảng 4h sáng 13/7, xe khách 15 chỗ biển kiểm soát 29E-024.89 chạy trên quốc lộ 34 hướng Hà Giang - Bắc Mê. Khi chiếc xe chạy đến tại km 10+900 (thôn Tạ Mò, xã Yên Định, Bắc Mê) thì bất ngờ một khối lượng lớn đất đá sạt lở trên núi xuống vùi lấp nửa thân xe. Thời điểm này trên xe có nhiều hành khách, trong đó có cả trẻ em.

    Chứng kiến sự việc, một số người dân có mặt lúc đó đã tham gia ứng cứu. Trong lúc đang ứng cứu thì hàng ngàn m3 đất tiếp tục sạt lở đợt hai, vùi lấp tất cả mọi người. Vụ sạt lở khiến 11 người tử vong, 4 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang.

    Ngay sau sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội, công an, dân quân… đã nỗ lực dùng cuốc xẻng, tay không, máy móc… đào bới để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong bùn đất.

    Sở Y tế tỉnh Hà Giang cũng đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ, huy động nhiều xe cấp cứu lưu động vận chuyển các nạn nhân về bệnh viện. Đồng thời sở chỉ đạo, huy động toàn bộ cán bộ công nhân viên chức tham gia cấp cứu các nạn nhân tại hiện trường và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sat-lo-o-ha-giang-dien-bien-suc-khoe-cac-nan-nhan-bi-thuong-a445174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan