+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà, 3 mẹ con tử vong ở TP.HCM: Ám ảnh lời kể của hàng xóm

    (ĐS&PL) - Phát hiện nhà hàng xóm xảy ra cháy, ông K. cùng người dân xung quanh dùng khoảng 40 bình chữa cháy mini nhưng không thể khống chế được ngọn lửa.

    Liên quan đến vụ cháy nhà hai tầng nằm trong hẻm 497 đường Thống Nhất, phường 16, TP.HCM khiến ba mẹ con tử vong báo VietNamNet thông tin, đến 11h trưa 14/7, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) vẫn đang phong toả hiện trường. Danh tính nạn nhân gồm bà N.T.N.N (90 tuổi, chủ nhà), bà T.N.A.Th. (58 tuổi, con gái bà N), ông T.N.C (52 tuổi, con trai bà N).

    Căn nhà xảy ra cháy nằm sâu trong hẻm, cách đường Thống Nhất chừng 200m, thiết kế một trệt và một lầu, diện tích sàn khoảng 32m2. 

    Căn nhà xảy ra vụ hoả hoạn. Ảnh: Người Lao Động

    Căn nhà xảy ra vụ hoả hoạn. Ảnh: Người Lao Động

    Là người tham gia chữa cháy đầu tiên, ông K. (45 tuổi) cho biết, khoảng 23h tối qua (13/7), khi đang ở nhà thì nghe một tiếng nổ lớn, rung chuyển cả khu vực. 

    Người dân và lực lượng tổ dân phố huy động khoảng 40 bình chữa cháy mini, tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Khu vực tầng trệt căn nhà lửa đỏ rực, kèm khói đen nhanh chóng bao trùm.

    “Sức nóng khủng khiếp từ đám cháy khiến chúng tôi không tài nào tiếp cận, đành bất lực rút lui", ông K. buồn bã nói.

    Chị Thanh Hương (sống gần căn nhà cháy) ám ảnh khoảnh khắc lực lượng cứu hộ đưa ba mẹ con hàng xóm ra ngoài vào rạng sáng nay. Chị liên tục lấy tay gạt nước mắt, nấc nghẹn. 

    Theo người hàng xóm này, bà N. đã 90 tuổi, sức khỏe yếu và có tiền sử tai biến, phải ngồi xe lăn. Con gái bà cụ, chị Th. thường ở nhà chăm sóc mẹ già. 

    "Hôm qua, Th. có nhờ tôi đi chợ giúp, sau đó tôi còn trò chuyện với cô ấy. Vậy mà chỉ sau một đêm, họ đã ra đi mãi mãi", chị Hương buồn bã nói.

    Trong vụ cháy hôm qua, theo chị Hương, không ai nghe động tĩnh hay tiếng kêu cứu nào, chứng tỏ họ ngủ say hoặc bị thương do sức công phá của vụ nổ quá lớn. Ngoài ra, căn nhà cũng có lối thoát nạn ra ban công tại tầng hai, nhưng không ai kịp ra tới.   

    Chị Thanh Hương bật khóc trước vụ hoả hoạ khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm. Ảnh: VietNamNet

    Chị Thanh Hương bật khóc trước vụ hoả hoạ khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm. Ảnh: VietNamNet

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh T., kinh doanh trong hẻm cũng cho biết tối qua, lúc 23h hơn, anh chuẩn bị đóng cửa tiệm thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, sau đó anh nghe mùi khó chịu bốc ra từ hẻm.

    Tôi cứ nghĩ là bị nổ bình điện chứ không nghĩ là cháy. Sau đó mọi người trong hẻm túa ra, tôi mới biết. Tới sáng nay mở cửa lại, nghe mọi người kể mới biết nhà nào cháy. Có người trong gia đình này hay ra chỗ tôi mua đồ, nghe tin mà buồn, rất xót cho gia đình", anh bày tỏ.

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 23h ngày 13/7, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Gò Vấp nhận tin báo cháy xảy ra tại căn nhà trên đường Thống Nhất nên điều nhiều xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

    Tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thời điểm này, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Xác định căn nhà có người bị mắc kẹt bên trong nên lực lực chức năng triển khai các biện pháp đồng bộ chữa cháy và cứu người. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được dập tắt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 mẹ con bà N. tử vong ở bên trong.

    Nguyên nhân vụ cháy đang được công an điều tra, xử lý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-nha-3-me-con-tu-vong-o-tp-hcm-am-anh-loi-ke-cua-hang-xom-a445160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan