+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh phản đối thu bảo hiểm: Lời giải thích từ cô hiệu phó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 8/9, nhiều trang mạng xã hội đã đăng tải một tờ thông báo thu bảo hiểm của Trường tiểu học Hà Nội, trong đó có ý kiến của một vị phụ huynh gây nhiều tranh cãi.

    Hiệu trưởng Trưởng tiểu học Hà Nội đã lên tiếng giải thích về việc phụ huynh phản đối nhà trường thu tiền bảo hiểm gây nhiều tranh luận trong những ngày gần đây.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 8/9, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải một tờ thông báo thu bảo hiểm của Trường tiểu học Hà Nội (Ba Đình, Hà Nội), trong đó có ý kiến của một vị phụ huynh gây nhiều tranh cãi.

    Để làm rõ sự việc này, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu Hương, Hiệu phó trường tiểu học Hà Nội. Cô Hương cho biết: “Xảy ra sự việc lần này trước hết là do sơ xuất của nhà trường đã không giải thích cặn kẽ cho các bậc phụ huynh về ý nghĩa của hoạt động mua bảo hiểm. Bảo hiểm Y tế là bắt buộc, bảo hiểm thân thể là tự nguyện nhưng nhà trường vẫn khuyên phụ huynh nên mua”.

    Bà Nguyễn Thu Hương, hiệu phó trường tiểu học Hà Nội

    Cũng Theo bà Hương cũng cho biết, sở dĩ việc thu bảo hiểm ở trường tiểu học Hà Nội diễn ra sớm vì lượng học sinh vào lớp 1 tăng cao, hầu hết các em lại sắp hết bảo hiểm miễn phí dưới 6 tuổi. Tuy nhiên trong tờ thông báo lại không ghi rõ về bảo hiểm thân thể là tự nguyện nên gây hiểu nhầm cho phụ huynh.

    Trong buổi chiều ngày 8/9, đại diện nhà trường đã giải thích cho phụ huynh Phan Văn Phong hiểu rõ về những hiểu lầm. Sở dĩ nhà trường gửi thông báo 2 lần là do ông có 2 con đang theo học tại trường, một em học lớp 1, một em học lớp 2.

    Vị phụ huynh này sau khi nghe lời giải thích cũng đã không chất vấn gì thêm và vẫn quyết định không mua bảo hiểm Y tế tại trường.

    Buổi làm việc giữa đại diện nhà trường và ông Phan Văn Phong chiều 8/9.

    Theo thông tin trước đó, trong tờ thông báo với nội dung thu bảo hiểm cho các học sinh của trường tiểu học Hà Nội, một vị phụ huynh đã viết thêm dưới một đoạn ý kiến gây nhiều tranh cãi:Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh không phải công ty kinh doanh bảo hiểm. Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua khâu trung gian môi giới cò mồi. Yêu cầu Trường tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này”.

    Những lời phản hồi nêu trên gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, có người đồng tình với người phụ huynh, có người phản đối. Để tìm hiểu rõ lý do vì sao vị phụ huynh này lại có phản ứng gay gắt như vậy. PV đã tìm đến ông Phan Văn Phong, phụ huynh học sinh tại Trường tiểu học Hà Nội, tác giả những lời “bút phê” nêu trên.

    Ông Phong cho biết sở dĩ ông có những phản ứng như vậy vì từ lâu ông đã có ác cảm với việc các công ty bảo hiểm thông qua trường học để bán. Ông cho biết: “Ngày hôm trước cô giáo đã thông báo mua bảo hiểm nhưng tôi đã trả lời miệng là tôi không mua. Đến ngày hôm sau, tôi lại nhận được giấy thông báo nên nghĩ là nhà trường tạo áp lực bắt mình phải mua

    Tôi cảm thấy có rất nhiều người cũng trong tình trạng giống mình nên viết ra để mọi người biết mà lên tiếng vì quyền lợi chính đáng của mình”.

    Trước đó, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã công bố số điện thoại đường dây nóng từng quận, huyện, thị xã, để phụ huynh học sinh và nhân dân phản ánh các hiện tượng thu chi không đúng quy định năm học 2017 - 2018, tại các trường học trên địa bàn.

    Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý: để phản ánh thông tin về các hiện tượng thu chi không đúng quy định tại các trường thuộc địa bàn quận, huyện, thị xã nào thì phản ánh trực tiếp về số điện thoại đường dây nóng của quận, huyện, thị xã đó. Ngoài ra, Số điện thoại đường dây nóng của Sở GD&ĐT Hà Nội: 0902139764.

    Sở cũng ban hành văn bản hướng dẫn quản lý thu chi đối với các cơ sở giáo dục trong năm học 2017-2018. Cụ thể, đối với kinh phí hoạt động của Ban Đại diện cha mẹ học sinh, yêu cầu không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các phụ huynh.

    Ban Đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của học sinh hoặc gia đình học sinh các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện, hoặc không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện, như: bảo vệ cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

    Thanh Phong


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-phan-doi-thu-bao-hiem-loi-giai-thich-tu-co-hieu-pho-a201350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan