+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh không cho con học trường mới ở Đà Nẵng: Toàn bộ 54 học sinh đã đến trường

    (ĐS&PL) - Sau thời gian đối thoại và vận động, toàn bộ phụ huynh của 54 học sinh điểm trường thôn Nam Yên đã đưa con đến điểm Trường Tiểu học Hòa Bắc để học tập.

    Sáng 18/9, báo Dân Việt dẫn lời ông Tô Văn Hùng, Bí thư huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, toàn bộ 54 học sinh điểm trường thôn Nam Yên đã đến Trường Tiểu học Hòa Bắc (xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang) để học trong sáng cùng ngày.

    Theo đó, đây là 54 học sinh không được đi học trong những ngày qua do phụ huynh phản đối sáp nhập trường trên địa bàn xã Hoà Bắc.

    Ông Tô Văn Hùng cho biết, huyện cũng vừa có khảo sát những trường hợp phụ huynh gặp khó khăn khi thực hiện chủ trương dồn ghép điểm trường, để từ đó có hướng hỗ trợ cho các học sinh.

    vu phu huynh khong cho con hoc truong moi o da nang toan bo 54 hoc sinh da den truong dspl 2
    Toàn bộ 54 học sinh điểm trường thôn Nam Yên đã được phụ huynh đưa đến ngôi trường mới để học tập. Ảnh: VietNamnet

    Sau khi lấy phiếu khảo sát có 13 phụ huynh đề nghị hỗ trợ xe đạp, 3 phụ huynh đề nghị đưa đón và 2 phụ huynh đề nghị hỗ trợ thêm kinh phí để gia đình mua xe máy điện, các phụ huynh còn lại không có nhu cầu.

    "Ngoài ra, huyện đã chỉ đạo xã và nhà trường khảo sát, đối với các em thuộc hộ gia đình khó khăn thì sẽ huy động các mạnh thường quân để trao tặng học bổng, đồng phục, sách vở...", ông Hùng nói thêm.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo VietNamnet đưa tin, Trường Tiểu học Hòa Bắc (xã Hòa Bắc) vừa được xây mới và đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024.

    Sau đó, dồn ghép học sinh các điểm trường lẻ gồm thôn Nam Yên, An Định, Lộc Mỹ và Nam Mỹ về cơ sở mới này để học tập. Trong đó, hai điểm trường Hòa Bắc và Nam Yên cách nhau gần 2km.

    Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tại điểm trường thôn Nam Yên chưa đồng ý với việc sáp nhập này vì một số nguyên nhân như: việc sáp nhập trường phải từ nơi ít học sinh về nơi nhiều học sinh nên các điểm trường khác phải sáp nhập vào điểm trường con em họ học; đường xa; phụ huynh lo ngại về việc mất an toàn trong mùa mưa lũ... Cụ thể, có tổng cộng 54 em học sinh không được phụ huynh đưa đến lớp.

    Sau đó, chính quyền huyện Hòa Vang đã tổ chức các buổi đối thoại với người dân để đưa ra phương án giải quyết, đồng thời tổ chức vận động các em sớm được đến lớp, có điều kiện học tốt hơn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-khong-cho-con-hoc-truong-moi-o-da-nang-toan-bo-54-hoc-sinh-da-den-truong-a591531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan