+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh không cho con học trường mới ở Đà Nẵng: 37 học sinh đi học

    (ĐS&PL) - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bắc (thôn Phò Nam, Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, đã có 37 học sinh đến trường học.

    Liên quan đến vụ phụ huynh không cho con học trường mới ở Đà Nẵng, trả lời trên báo Tiền Phong vào chiều 14/9, cô Lê Thị Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bắc cho biết, đã có 37 học sinh thôn Nam Yên đến Trường Tiểu học Hòa Bắc mới xây dựng tại thôn Phò Nam để học.

    Trong đó có một em lớp 4, còn lại rải đều các lớp. “18 em còn lại chưa tới lớp có hơn 10 em đau mắt đỏ. Dự tính mai (15/9) hoặc trong những ngày tới đây khỏi bệnh gia đình sẽ đưa con tới trường”, cô Xuân nói.

    vu phu huynh khong cho con hoc truong moi o da nang 37 hoc sinh di hoc dspl 1
    Học sinh tại Trường Tiểu học Hòa Bắc mới. Ảnh: Tiền Phong

    Vị lãnh đạo trường học cho biết thêm, nhà trường và chính quyền tiếp tục vận động những phụ huynh phản đối việc cho con sang trường mới học. Hiện đã bước vào tuần thứ 2 của năm học mới, bằng mọi cách phải đưa các em đến trường để không ảnh hưởng đến việc học của các em.

    Về vấn đề phụ huynh yêu cầu giữ điểm trường Tiểu học Hòa Bắc tại thôn Nam Yên, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho hay, ngôi trường cũ này sẽ được làm điểm sinh hoạt cộng đồng hoặc phòng chức năng cho trường mầm non.

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, trong lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, các phụ huynh thôn Nam Yên không đưa con đến trường mới Hòa Bắc (thôn Phò Nam) mà tổ chức đưa các em đến điểm trường cũ ở Nam Yên tập trung để phản đối việc sáp nhập điểm trường Nam Yên về Phò Nam.

    vu phu huynh khong cho con hoc truong moi o da nang 37 hoc sinh di hoc dspl 2
    Trường Tiểu học Hòa Bắc mới được xây dựng khang trang, đầy đủ các phòng chức năng. Ảnh: VTC News

    Ngày 6/9 lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang gửi giấy mời vác phụ huynh đến trụ sở UBND xã Hòa Bắc đối thoại nhưng chỉ có 1 phụ huynh đến dự.

    Tiếp đó, ngày 10/9, lãnh đạo huyện Hòa Vang, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng… tổ chức buổi đối thoại lần 2 với phụ huynh thôn Nam Yên.

    Tại buổi đối thoại, phụ huynh thôn Nam Yên vẫn viện đủ lý do, yêu cầu tiếp tục tổ chức giảng dạy tại điểm trường Nam Yên, nếu không sẽ không cho các con đi học.

    Sáng 12/9, một số học sinh tự đến Trường Hòa Bắc để học nhưng các phụ huynh ở Nam Yên sang tận lớp bắt về, không cho học.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-khong-cho-con-hoc-truong-moi-o-da-nang-37-hoc-sinh-di-hoc-a591099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan