+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 8 ở Huế bị đánh sau buổi tập khai giảng: Phòng GD&ĐT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Phòng GD&ĐT TP.Huế cho biết, đã tiến hành làm việc với các phụ huynh, học sinh liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh sau buổi tập khai giảng.

    Ngày 5/9, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Phòng GD&ĐT TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết trường THCS Chu Văn An, phường Xuân Phú (TP.Huế) đã tiến hành làm việc với các phụ huynh, học sinh liên quan đến việc một nữ sinh lớp 8 trường này bị bạn đánh.

    Theo đó, nạn nhân trong vụ việc là Đ.T.K.A. (nữ sinh lớp 8, trường THCS Chu Văn An) trên đường rời trường về nhà thì bị một nhóm nam, nữ gồm 4 học sinh, trong đó có nữ sinh lớp 7 là N.C., một học sinh vừa tốt nghiệp lớp 9 trường THCS Chu Văn An và 2 học sinh khác cùng 2 học sinh trường THCS Đặng Văn Ngữ (TP.Huế) chặn lại, ép lên xe chở đến khu vực gần Trường TH Xuân Phú để đánh và quay video.

    vu nu sinh lop 8 o hue bi danh sau buoi tap khai giang phong gd dt len tieng dspl 1
    Nữ sinh lớp 8 ở Huế bị đánh sau buổi tập khai giảng. Ảnh: VOV

    Tại buổi làm việc, em N.C đã có bản tường trình, xác nhận các nội dung phản ánh của em Đ.T.K.A là đúng và rất hối hận về việc làm của mình. Phụ huynh của em Đ.T.K.A. hoàn toàn đồng ý với hướng xử lý của nhà trường. Công an địa phương cũng đã trao đổi và sẽ phối hợp để răn đe, giáo dục học sinh có liên quan vụ việc.

    Trường THCS Chu Văn An cũng xác định sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến nét đẹp học sinh, ảnh hưởng uy tín nhà trường và ngành giáo dục TP Huế. Vì thế nhà trường sẽ kiên quyết phối hợp với các ban ngành xử lý nghiêm khắc, triệt để, đúng quy định và chức năng. Nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật nhằm xem xét hình thức xử lý học sinh N.C. theo đúng quy định.

    Bên cạnh đó, đối với học sinh T.H. vừa tốt nghiệp lớp 9, nhà trường sẽ báo cáo về địa phương và Công an phường Xuân Phú để có biện pháp giáo dục, góp phần ngăn chặn những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra, sẽ phối hợp Trường THCS Đặng Văn Ngữ để có hình thức xử lý các học sinh tham gia vụ việc trên.

    Thông tin về sự việc trước đó, VOV cho hay, anh Đặng Văn Th., trú đường Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP.Huế đã gửi đơn trình báo đến Ban Giám hiệu trường THCS Chu Văn An về việc con gái anh là cháu Đ.T.K.A bị đánh.

    Cụ thể, theo trình báo, sáng 31/8, trường THCS Chu Văn An tập trung học sinh chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng.

    Sau buổi tập trung, em A. và một nữ sinh cùng lớp là K.Ch, đi xe đạp về nhà. Khi đi khoảng 300m, đến trước quán cà phê An Nhiên, đường Hà Huy Tập, TP.Huế thì em A. bị một nhóm học sinh cả nam và nữ chặn đầu xe. Nhóm này buộc em A phải theo đến một khu vực trống ở gần Trường Tiểu học Xuân Phú.

    Tại đây, em A. bị 2 nữ sinh xông vào kéo tóc và đấm đá vào người.

    Đáng chú ý, khi A bị đánh có nhiều học sinh đứng xem nhưng không ai dám can ngăn và có 1 người đã quay clip.

    Đoạn clip này sau đó được gửi đến cho chị họ của A., ghi lại cảnh 1 nữ sinh mặc trang phục quần xanh, áo trắng liên tục đánh đập, dùng chân đạp mạnh vào người, đầu của A. Nữ sinh đánh A còn dùng hai tay túm tóc, kéo lê A. đi xung quanh khu vực bãi đất trống.

    Sau khi bị đánh đập, em A. trở về nhà trong trạng thái hoảng loạn, không dám gặp ai, trên người bị bầm tím nhiều chỗ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-8-o-hue-bi-danh-sau-buoi-tap-khai-giang-phong-gd-dt-len-tieng-a549948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan