+Aa-
    Zalo

    Vụ ngộ độc botulinum ở TP.Thủ Đức: Thông tin mới nhất

    (ĐS&PL) - Ban Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM vừa có kết luận điều tra 3 vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Đức.

    Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm, cả 3 vụ nghi ngộ độc trên địa bàn TP.Thủ Đức đều khởi phát từ ngày 13/5, phân bố rải rác ở các phường Thạnh Mỹ Lợi, Long Thạnh Mỹ và Cát Lái.

    Tuổi trẻ dẫn kết luận cho thấy, trong 3 vụ nghi ngộ độc, chỉ có một vụ tại phường Long Thạnh Mỹ là do độc tố Clostridium botulinum. Thức ăn nghi gây ngộ độc là bánh mì chả lụa mua từ người bán rong.

    Theo đó, chỉ sau 10-24h ăn bánh mì với chả lụa, lần lượt 4 người (gồm 1 người lớn và 3 trẻ từ 10-14 tuổi) cùng xuất hiện các triệu chứng nôn ói, nhức đầu, đau bụng, tiêu chảy.

    Cả 3 trẻ sau đó đều chuyển nặng (yếu chi, sụp mi, rối loạn tri giác…) và lần lượt nhập bệnh viện Nhi đồng 2 điều trị dài ngày. Trong đó, có em N.V.Đ. (13 tuổi) nguy kịch, các bác sĩ phải chỉ định truyền huyết thanh kháng độc, đặt nội khí quản và hiện vẫn còn phải nằm viện theo dõi.

    Riêng một nạn nhân 71 tuổi dù có cùng các biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy… nhưng tự mua thuốc uống và hiện đã khỏi hoàn toàn.

    Người lao động cho hay, kết quả điều tra ghi nhận 2 vụ nghi ngờ ngộ độc xảy ra tại phường Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi không đủ cơ sở kết luận là ngộ độc thực phẩm.

    Trong khi đó, một nạn nhân của 2 vụ ngộ độc này đã tử vong sau quá trình điều trị tích cực tại Bệnh viện nhân dân Gia Định vào ngày 24/5.

    vu ngo doc botulinum o tpthu duc thong tin moi nhat

    Một bệnh nhân ngộ độc được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Người lao động

    XEM THÊM: Hai thanh niên đi kích cá đêm bị sét đánh trúng, nhập viện cấp cứu

    Ngoài vấn đề nêu trên, kết quả điều tra của ban Quản lý an toàn thực phẩm khẳng định cơ sở cung cấp chả lụa gây ngộ độc không có đăng ký kinh doanh, không có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đặc biệt là sử dụng nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, mỡ heo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Tuy khẳng định có đủ cơ sở kết luận các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm do độc tố Clostridium botulinum nhưng Ban Quản lý an toàn thực phẩm cho rằng "chưa đủ cơ sở kết luận nguyên nhân gây ngộ độc là từ cơ sở này".

    Trước đó, kết quả kiểm nghiệm mẫu chả lụa tại cơ sở này âm tính với Clostridium botulinum.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-botulinum-o-tpthu-duc-thong-tin-moi-nhat-a585118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan