+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh lớp 9 bị bạn học bắt ăn đất rồi quay video: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    (ĐS&PL) - Nam sinh V.H.Đ. đã ổn định sức khỏe và trở lại trường sau khi nghỉ một ngày để kiểm tra do bị ép ăn đất. Hiện, công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

    Theo báo Người Lao Động, ngày 23/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã báo cáo sự việc một nam sinh trên địa bàn bị bạn ép ăn đất, hút thuốc lá tới Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

    Theo đó, ngày 22/10, Phòng GD&ĐT Nam Đàn nhận được thông tin trên mạng xã hội xuất hiện clip vụ việc một nam học sinh lớp 9, Trường THCS Anh Xuân, huyện Nam Đàn bị bắt ép ăn đất, hút thuốc lá. Lập tức, Phòng đã trực tiếp làm việc với nhà trường để xác minh sự việc.

    Em Đ. bị nhóm bạn ép bốc đất ăn. Ảnh: Người Lao Động

    Em Đ. bị nhóm bạn ép bốc đất ăn. Ảnh: Người Lao Động

    Sự việc xảy ra lúc 21h ngày 19/10, tại khu vực cánh đồng thuộc xã Nam Anh, huyện Nam Đàn sau buổi sinh hoạt đoàn xã Nam Anh tổ chức. Nguyên nhân là do mâu thuẫn từ trước giữa em N.V.T. với em V.H.Đ. (lớp 9C, Trường THCS Anh Xuân). Do đó, khi gặp Đ. trên đường thì em P.T.N. (học sinh lớp 11A4 - Trường THPT Mai Hắc Đế, huyện Nam Đàn, bạn của T.) đã bắt ép Đ. phải ăn đất, buộc Đ. hút 2 điếu thuốc lá và phải nuốt khói thuốc.

    Trong khi em N. ép buộc, dọa nạt nạn nhân thì em N.V.T. (học sinh lớp 9E Trường THCS Anh Xuân) đã dùng điện thoại quay clip, sau đó em T. đã gửi clip cho nhóm bạn trong lớp.

    Sau khi phát hiện video trên mạng xã hội liên quan đến học sinh của trường, Ban giám hiệu Trường THCS Anh Xuân đã tìm hiểu sự việc, báo cáo Phòng GD&ĐT huyện cùng chính quyền địa phương.

    Phòng Giáo dục huyện Nam Đàn sau đó đã phối hợp Công an huyện, chỉ đạo Công an xã cùng nhà trường vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

    Được biết, trong ngày 21/10, Ban giám hiệu trường THCS Anh Xuân đã đến tận nhà em Đ. để thăm hỏi, động viên. Sáng 22/10, em Đ. được gia đình đưa đến bệnh viện để thăm khám sức khỏe. Sáng 23/10, em Đ. đã ổn định và trở lại trường để học tập.

    Ông Nguyễn Thúc Quang - Chủ tịch UBND xã Nam Anh (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, bước đầu nguyên nhân được xác định giữa các em có mâu thuẫn tranh giành một chiếc điện thoại. Tuy nhiên để có thông tin chính xác, phía công an đang vào cuộc xác minh làm rõ để có hướng xử lý những người liên quan.

    Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, phía Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn phối hợp với cơ quan chức năng xác minh nội dung vụ việc. Theo ông Hoàn, mặc dù sự việc xảy ra bên ngoài nhà trường nhưng phải giáo dục để các em học sinh biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật. "Phía Sở đã giao cho Phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình để nắm bắt tâm lý, quản lý các em học sinh trong khoảng thời gian các em không ở trường", ông Hoàn nói, báo Tiền Phong thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nam-sinh-lop-9-bi-ban-hoc-bat-an-at-roi-quay-video-he-lo-nguyen-nhan-ban-au-a475532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan