+Aa-
    Zalo

    Đại học Wolloong bác thông tin không nhận học sinh 5 tỉnh, thành của Việt Nam

    (ĐS&PL) - Đại học Wollongong (Australia) không áp đặt giới hạn số lượng sinh viên Việt Nam hay sinh viên của bất kỳ quốc gia nào đến học tại trường.

    Những ngày qua mạng xã hội lan truyền tin Đại học Wollongong (UOW) thông báo cho các đại lý tuyển sinh ở Việt Nam là không nhận hồ sơ của học sinh ở 5 tỉnh, thành gồm Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Hải Dương, từ 15/8. Ngoài ra, trường không cung cấp khóa học tiếng Anh kết hợp, yêu cầu bổ sung hồ sơ tài chính với học sinh cả nước, trừ ba thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

    Đại diện trường Đại học Wollongong cho biết trên VOV, từ tháng 9/2024, trong trao đổi với các đại lý, trường cho biết đã chấp nhận mọi đơn xin học của sinh viên đến từ tất cả các vùng của Việt Nam và việc xem xét đơn xin nhập học của sinh viên Việt Nam được tiến hành với từng trường hợp.

    Bên cạnh đó, Đại học Wollongong cũng cho biết họ không áp đặt giới hạn số lượng sinh viên Việt Nam hay sinh viên của bất kỳ quốc gia nào đến học tại trường trong lúc khuyến khích sự đa dạng của sinh viên học tập tại trường.

    Khuôn viên Đại học Wollongong, Australia. (Ảnh: University of Wollongong Fanpage)

    Khuôn viên Đại học Wollongong, Australia. (Ảnh: University of Wollongong Fanpage)

    Hiện có hơn 1.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường đại học Wollongong, đưa sinh viên Việt Nam trở thành nhóm sinh viên quốc tế lớn nhất tại trường này. Trường Đại học Wollongong đánh giá cao sinh viên Việt Nam và đóng góp của những sinh viên này trong học thuật và trong đời sống văn hóa của trường.

    VnExpress thông tin, theo trường, Bộ Nội vụ Australia duy trì các quy định nhằm đảm bảo sinh viên chân chính đến học tập và UOW tuân thủ các hướng dẫn này để hỗ trợ sinh viên trong quá trình xin thị thực.

    Trường cho biết du học sinh Việt là một trong những nhóm sinh viên quốc tế lớn nhất tại UOW, gồm cả UOW College (nơi cung cấp các chương trình chuyển tiếp, khóa học tiếng Anh, học nghề...), với hơn 1.000 người.

    Theo bảng xếp hạng đại học năm 2025 của Times Higher Education (THE), Đại học Wollongong ở vị trí thứ 11 tại Australia, thuộc nhóm 201-250 toàn cầu. Trường có hai kỳ nhập học vào tháng 2 và 7.

    UOW hiện có khoảng 53 ngành học ở bậc cử nhân, học phí từ 29.370-40.600 AUD (khoảng 495-684 triệu đồng) mỗi năm, cao nhất ở các ngành Y sinh và Khoa học sức khỏe. Trường có học bổng dành cho sinh viên quốc tế với mức 20-30% học phí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-hoc-wolloong-bac-thong-tin-khong-nhan-hoc-sinh-5-tinh-thanh-cua-viet-nam-a475419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan