+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm BTS: Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đề nghị sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ vụ việc kỷ luật nam sinh vì xúc phạm nhóm BTS.

    Bộ GD&ĐT đề nghị sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ vụ việc kỷ luật nam sinh vì xúc phạm nhóm BTS.

    Nam sinh Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường. Ảnh cắt từ clip.

    Liên quan đến vụ việc kỷ luật nam sinh N.H.M.Q. (học sinh lớp 8, trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình, TP.HCM) vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, chia sẻ với Zing.vn, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, bộ GD&ĐT - khẳng định nhà trường kỷ luật học sinh như vậy là không phù hợp.

    Theo ông Linh, việc kỷ luật phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng, vì sự tiến bộ của học sinh. Nhà trường cần vận động, thuyết phục các em là chính, không làm tổn hại đến danh dự, tinh thần và sức khỏe của học sinh.

    Trong sự việc này, theo bộ GD&ĐT, cần phê bình học sinh đăng tải nội dung có tính chất kích động, không phù hợp lứa tuổi, thuần phong, mỹ tục.

    Hành vi này đã vi phạm bộ quy định ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục. Hội đồng kỷ luật nhà trường xem xét và đề nghị hiệu trưởng quyết định hình thức quyết định phù hợp. Hình thức kỷ luật phải phù hợp lỗi vi phạm của học sinh, đảm bảo tính giáo dục.

    Bộ GD&ĐT đề nghị sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ minh chứng, quy trình các bước tiến hành kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường.

    Ở một diễn biến liên quan, theo Vnexpress, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Hiệu Phó trường THCS Ngô Quyền, TP.HCM thừa nhận nhờ một giáo viên ghia lại cảnh nam sinh Q. đọc bản kiểm điểm về hành vi xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, trước hơn 1.000 học sinh và chia sẻ cho người điều hành Fanpage Trường THCS Ngô Quyền (do cựu học sinh của trường lập) để đăng tải.

    Ông Thụ cho rằng, việc công khai video học sinh tự kiểm là cách xoa dịu sự giận dữ của cộng đồng hâm mộ ban nhạc đang tấn công vào nam sinh. "Với tư cách người thầy, tôi làm như vậy với ý nghĩ duy nhất là bảo vệ học trò mà không lường trước được hậu quả. Tôi xin lỗi vì đã để cảm xúc lấn át lý trí nhưng lúc đó tôi không biết làm gì hơn", ông Thụ nói và thừa nhận không có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-bi-ky-luat-vi-xuc-pham-nhom-bts-bo-gddt-yeu-cau-bao-cao-a300323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan