+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay chở Tổng thống Iran gặp nạn: Xác định được vị trí trực thăng bị rơi

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ Iran đã phát hiện chính xác nơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và các quan chức tháp tùng bị rơi.

    VietNamNet dẫn thông tin từ hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) cho biết, lực lượng cứu hộ nước này đã phát hiện chính xác nơi rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và các quan chức tháp tùng.

    Lực lượng cứu hộ hiện đang trên đường đến khu vực được cho là địa điểm rơi trực thăng chở ông Raisi hôm 19/5, có tên gọi là Tawil ở vùng rừng rậm giữa 2 thành phố Varzaqan và Jolfa thuộc tỉnh Đông Azarbaijan, Tây Bắc Iran.

    Một máy bay không người lái (UAV) hoạt động tầm cao, đường trường có tên Akinji của Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát hiện một nguồn nhiệt có thể bắt nguồn từ các mảnh vỡ của chiếc trực thăng này. Một chỉ huy của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã xác nhận thông tin.

    Anadolu đưa tin UAV của Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ tọa độ với chính quyền Iran, sau khi xác định được nguồn nhiệt xuất hiện tại vùng núi thuộc tỉnh Đông Azerbaijan. Hiện tại, vẫn chưa rõ tình trạng của những người trên trực thăng.

    Khu vực được cho là địa điểm rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi có tên Tawil ở vùng rừng rậm giữa 2 thành phố Varzaqan và Jolfa thuộc tỉnh Đông Azarbaijan. Ảnh: Tasnim

    Khu vực được cho là địa điểm rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi có tên Tawil ở vùng rừng rậm giữa 2 thành phố Varzaqan và Jolfa thuộc tỉnh Đông Azarbaijan. Ảnh: Tasnim

    Theo thông tin từ hãng thông tấn Tasnim hôm 20/5, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi, sương mù đày đặc cùng địa hình hiểm trở, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm ra vị trí chính xác của trực thăng rơi.

    "Các nhóm cứu hộ khác nhau đang di chuyển tới hiện trường nhưng do sương mù và thời tiết xấu nên có thể mất thời gian để tiếp cận khu vực. Công việc đang được kiểm soát", Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmad Vahidi chia sẻ trên truyền hình quốc gia.

    Ông nói thêm: “Đã có liên lạc với những người đồng hành của (tổng thống) nhưng do khu vực này nhiều núi và khó thiết lập liên lạc nên chúng tôi hy vọng các đội cứu hộ sẽ đến địa điểm xảy ra vụ việc sớm hơn và cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi".

    Báo Dân Việt dẫn thông tin từ Tasnim cho biết, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian và Ayatollah Mohammad Ali Al-e-Hashem - người đứng đầu buổi cầu nguyện thứ Sáu của Tabriz cũng có mặt trên trực thăng của tổng thống.

    Trong khi đó, Thông tấn xã Cộng hòa Hồi giáo, được chính phủ Iran tài trợ và kiểm soát, đưa tin Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan Malek Rahmati cũng có mặt trên chiếc trực thăng này.

    OSINTdefender - một tài khoản X (trước đây là Twitter), chuyên theo dõi các cuộc xung đột toàn cầu, chia sẻ rằng các trực thăng của Không quân Iran đã đến gần địa điểm máy bay rơi nhưng không thấy bất kỳ mảnh vỡ nào do có sương mù, cuối cùng phải quay trở lại căn cứ vì điều kiện thời tiết.

    Trước đó, Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran (IRCS) thông tin đã cử nhiều nhóm đến giúp xác định vị trí xảy ra tai nạn. "46 đội cứu hộ và phản ứng nhanh từ các tỉnh Đông Azarbaijan, Tehran, Alborz, Ardabil, Zanjan và Tây Azarbaijan đã được huy động để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm cứu nạn", IRCS cho hay.

    Vụ việc nói trên xảy ra vào thời điểm căng thẳng ở Trung Đông, khi xung đột đang hoành hành ở Gaza và vài tuần sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa vào Israel để đáp trả cuộc tấn công gây thiệt hại về người vào khu ngoại giao của nước này ở Damascus. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-may-bay-cho-tong-thong-iran-gap-nan-xac-inh-uoc-vi-tri-truc-thang-bi-roi-a424989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan