+Aa-
    Zalo

    Thêm một quan chức thân cận Tổng thống Ukraine vào danh sách truy nã của Nga

    (ĐS&PL) - Cơ sở dữ liệu cho biết Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Roman Mashovets bị truy nã theo một điều khoản của của Bộ luật Hình sự Nga

    Hãng thông tấn Tass ngày 19/5 đưa tin, dựa trên cơ sở dữ liệu, Bộ Nội vụ Nga mới đây đã tuyên bố truy nã Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Roman Mashovets đồng thời cũng là một sĩ quan của lực lượng tình báo quân sự dự bị của quân đội Ukraine.

    "Ông Roman Vasilyevich Mashovets bị truy nã theo một điều khoản của Bộ luật Hình sự Nga", cơ sở dữ liệu cho biết nhưng không nêu rõ nội dùng điều khoản truy nã đối với quan chức thân cận của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky  .

    Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Roman Mashovets. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Roman Mashovets. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Tháng 7 năm ngoái, văn phòng báo chí của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đưa tin ông Mashovets là điều phối viên của Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR). Ông bị Moscow cáo buộc đã điều phối một mạng lưới đặc vụ chuẩn bị các vụ ám sát người đứng đầu bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm Sergey Aksyonov, diễn giả quốc hội Crimea Vladimir Konstantinov và thị trưởng Yalta Yanina Pavlenko.

    Trước ông Mashovets, trang web của Bộ Nội vụ Nga hồi đầu tháng 5 cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang bị truy nã theo một điều khoản của bộ luật hình sự Nga, đồng thời đính kèm tên đầy đủ, ảnh, ngày và nơi sinh của ông. Dù vậy, cơ quan này không công bố các thông tin về thủ tục tố tụng hình sự chống lại ông Zelensky. 

    Thông báo trang web của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang bị truy nã theo một điều khoản của bộ luật hình sự Nga. Tuy nhiên, cơ quan này không công bố các thông tin về thủ tục tố tụng hình sự chống lại ông Zelensky.

    Trước đó, Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine sử dụng "các biện pháp khủng bố" trong suốt cuộc xung đột. Tháng 4 vừa qua, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho rằng việc ông Zelensky đe dọa phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự của Nga là bằng chứng cho ý định khủng bố của chính phủ Ukraine. Một trong những cơ sở hạ tầng được ông Peskov nhắc đến là cầu Crimea

    Tuy nhiên, cơ quan truyền thông Mediazona sau đó ít ngày đưa tin, thông báo truy nã Tổng thống Volodymyr Zelensky và cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã bất ngờ biến mất khỏi trang web của Bộ Nội vụ Nga. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng phía Nga đã rút lại lệnh truy nã đối với ông Zelensky.

    Nga cũng từng đưa nhiều quan chức Ukraine vào danh sách truy nã, bao gồm cựu Tổng thống Pyotr Poroshenko, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Aleksandr Litvinenko, cựu Bộ trưởng tài chính Aleksandr Shlapak và cựu Thống đốc ngân hàng trung ương Stepan Kubiv. Các thông tin chi tiết về những trường hợp này đều không được tiết lộ.

    Theo Tass 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/them-mot-quan-chuc-than-can-tong-thong-ukraine-vao-danh-sach-truy-na-cua-nga-a424963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan