+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1, lớp 2 thi Đại sứ Văn hóa đọc: Diễn biến mới nhất

    (ĐS&PL) - Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo điều chỉnh về việc yêu cầu tất cả học sinh tham gia thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

    Cụ thể, sáng 23/5, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình Mai Xuân Thành cho biết, vừa có thông báo điều chỉnh về việc yêu cầu tất cả học sinh tham gia thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

    Ông Thành cho biết, qua nắm tình hình từ địa phương và một số cơ quan báo chí cho thấy câu hỏi dành cho đối tượng dự thi Vòng Sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Bình năm 2024, là các em học sinh ở cấp tiểu học (đặc biệt là các em lớp 1, lớp 2) chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, vận động học sinh tham gia cuộc thi tại một số nhà trường chưa thật sự theo đúng tinh thần của cuộc thi.

    Trường Tiểu học Đồng Mỹ, TP Đồng Hới - một trong những trường đã triển khai cho toàn bộ học sinh tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trường Tiểu học Đồng Mỹ, TP Đồng Hới - một trong những trường đã triển khai cho toàn bộ học sinh tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Để cuộc thi đạt mục đích đã đề ra, Sở Văn hóa -Thể thao đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tại địa phương có văn bản gửi các trường học trên địa bàn, đề nghị trường căn cứ tình hình thực tế và khả năng của học sinh ở các cấp học để tuyên truyền, khuyến khích học sinh tham gia cuộc thi trên tinh thần tự nguyện.

    Đối với thời gian nhận bài dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi thống nhất gia hạn đến ngày 20/6/2024 để các các học sinh có thêm thời gian hưởng ứng, tham gia.

    Trước đó, nhiều phụ huynh lớp 1, 2 tại TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đau đầu vì nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm, yêu cầu các học sinh tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

    Theo thông báo, học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 đều được yêu cầu tham gia. Học sinh phải trả lời đầy đủ 2 câu hỏi trong đề.

    Học sinh tham gia phải trả lời đầy đủ hai câu hỏi được đặt ra ở một trong hai đề thi. Ở đề thứ nhất có hai câu hỏi. Ở đề số 2 cũng có hai câu, nhưng chỉ khác đề số 1 ở câu đầu tiên, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Học sinh được yêu cầu thực hiện một trong hai hình thức. Nếu học sinh dự thi bằng bài viết, thì bài viết tay hoặc đánh máy không quá 5.000 từ, tức dưới 15 trang đánh máy.

    Nếu dự thi bằng video clip thì clip dài tối thiểu 5 phút, tối đa 10 phút. Thể lệ còn yêu cầu bài dự thi phải do cá nhân thí sinh thực hiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hoc-sinh-lop-1-lop-2-thi-ai-su-van-hoa-oc-dien-bien-moi-nhat-a426268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan