+Aa-
    Zalo

    Chi tiết mức học phí ngành Y khoa năm 2024 tại một số trường đại học

    (ĐS&PL) - Trước thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh 2024, nhiều trường đại học đào tạo ngành y công bố mức học phí cho năm học 2024-2025. Đây là ngành học có sức hút khá lớn.

    Dựa trên mức học phí của một số trường đại học đã công bố, có thể thấy học phí ngành y luôn ở mức cao tại hầu hết các cơ sở đào tạo. 

    Theo tin trên báo Thanh niên, trong khối đào tạo công lập,Trường ĐH Y Hà Nội, ngành y khoa có học phí cao nhất là 55,2 triệu đồng/năm trong khi các ngành khác chỉ từ 27,6-41,8 triệu đồng/năm.

    Tương tự, tại Trường ĐH Trường ĐH Y dược - ĐH Quốc gia Hà Nội, ngành y khoa cũng có mức học phí cao nhất 55 triệu đồng/năm trong khi dược học là 51 triệu đồng/năm điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm y học 27,6 triệu đồng/năm...

    Ngành y có mức học phí khá cao so với các ngành học khác.

    Ngành y có mức học phí khá cao so với các ngành học khác.

    Tuy nhiên, tại Trường ĐH Y dược TP.HCM, ngành răng-hàm-mặt lại có mức học phí cao nhất với 84,7 triệu đồng/năm.

    Còn tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ, ngành dược học lại có học phí 49,685 triệu đồng/năm, cao hơn ngành y khoa (49,150 triệu đồng/năm).

    Ở một số trường, ngành y khoa, răng hàm mặt, dược học có mức học phí tương đương nhau như Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Y dược Huế, Trường ĐH Y dược Hải Phòng... Trong khi tại Trường ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên, tất cả các ngành đều có mức học phí như nhau.

    Chi tiết mức học phí ngành Y khoa các năm tại một số trường đại học. Ảnh: Thanh niên.

    Chi tiết mức học phí ngành Y khoa các năm tại một số trường đại học. Ảnh: Thanh niên.

    Từ những mức học phí của các trường cho thấy, tính riêng về ngành y khoa tại các trường ĐH công lập, ngành y khoa của Trường ĐH Y dược TP.HCM có mức học phí cao nhất, với 82,2 triệu đồng/năm. Sau đó đến ngành y khoa của khoa Y-ĐH Quốc gia TP.HCM với 62,2 triệu đồng/năm. Thấp nhất là ngành y khoa của Trường ĐH Y dược - ĐH Thái Nguyên, 30 triệu đồng/năm.

    Trong khi đó, tại các trường ĐH ngoài công lập, học phí ngành y khoa cao nhất thuộc về Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Theo báo Tuổi trẻ, năm học 2024-2025, học phí ngành y khoa ở mức 180 triệu đồng/năm. Riêng ngành y khoa chương trình tiếng Anh thu 220 triệu đồng/năm.

    Một số trường đại học chưa chính thức công bố mức học phí các ngành y - dược năm học 2024-2025. Thí sinh có thể tham khảo mức học phí của các trường này năm học 2023-2024.

    Cụ thể, học phí ngành y khoa năm học 2023-2024 tại Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường đại học Y Hà Nội, Trường đại học Y Dược Hải Phòng, Trường đại học Y Dược Thái Bình lần lượt là 49; 55,2; 35; 36,7 triệu đồng/năm.

    Ngoài ra, học phí ngành dược ở Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm học 2023-2024 là 49 triệu đồng/năm, ngành răng - hàm - mặt là 49 triệu đồng/năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chi-tiet-muc-hoc-phi-nganh-y-khoa-nam-2024-tai-mot-so-truong-ai-hoc-a426218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan