+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1 bị đánh ở Đà Nẵng: Công an vào cuộc, giáo viên chủ nhiệm dừng đứng lớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng vào cuộc để làm rõ vụ việc một học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím chân tay, đồng thời cô giáo chủ nhiệm cũng dừng đứng lớp để phối hợp điều tra.

    Ngày 8/10, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết sở đã có liên tiếp hai văn bản trong ngày 6-7/10 gửi đến UBND quận Sơn Trà đề nghị xử lý vụ việc vụ việc học sinh lớp 1 (cháu H.) bị đánh bầm tím sau khi tan học ở trường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang), theo VietNamNet.

    Theo ông Thành, quan điểm của sở là không bao che, không bảo vệ cho việc làm sai phạm (nếu có). Trong trường hợp này, dù cô giáo có đánh học sinh hay để học sinh khác đánh bạn thì cũng không tránh khỏi trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh của cô giáo.

    Trước mắt, sở GD&ĐT đề nghị UBND quận, phòng GD&ĐT quận Sơn Trà tạm thời không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công người khác dạy thay. 

    “Sở đã đề nghị UBND quận, phòng GD&ĐT quận Sơn Trà trước mắt tạm không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công giáo viên khác dạy thay, yêu cầu cô giáo chủ nhiệm tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra", ông Thành cho hay. 

    vu hoc sinh lop 1 bi danh o da nang cong an vao cuoc giao vien chu nhiem dung dung lop1
    Hình ảnh cháu H. bị đánh bầm tím chân tay sau khi tan học. Ảnh: VietNamNet.

    Cùng ngày, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp xác minh, điều tra vụ việc học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím. Công an đang lấy lời khai những người liên quan để làm rõ, báo Thanh Niên đưa tin.

    “Ban đầu, công an phường chỉ vào cuộc thẩm tra, xác minh. Thế nhưng sự việc có vấn đề phức tạp, gây nóng trên mạng xã hội và dư luận nên chúng tôi sẽ xác minh, điều tra, khi có kết quả chính xác và sẽ có thông tin sau”, thượng tá Mẫn nói.

    vu hoc sinh lop 1 bi danh o da nang cong an vao cuoc giao vien chu nhiem dung dung lop2
    Trường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Ngày 5/10, sau khi cháu H. đi học về thì cha mẹ phát hiện chân tay bị bầm tím. Phụ huynh chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Sau đó, ông Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, cho biết cháu H. (học sinh lớp 1/2, trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh) bị bầm tím tay, chân là do bạn học cùng lớp đánh.

    Tuy nhiên, cảnh sát cũng ghi nhận ý kiến của phụ huynh 2 cháu bé (một cháu bị đánh và một cháu mà nhà trường nói là đánh bạn). Theo ghi nhận ban đầu, cả 2 phụ huynh đều không đồng ý với kết luận của nhà trường là cháu H. bị bạn đánh dẫn đến bầm tím. Họ đề nghị công an, ngành giáo dục Đà Nẵng vào cuộc xác minh để 2 trẻ không bị oan.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-bi-danh-o-da-nang-cong-an-vao-cuoc-giao-vien-chu-nhiem-dung-dung-lop-a553578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan