+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo viên ở Đắk Lắk bị truy thu phụ cấp: Phó Chủ tịch tỉnh nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc chi sai tiền phụ cấp và giáo viên ở Đắk Lắk bị truy thu tiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa lên tiếng xác nhận.

    Cụ thể, theo báo Lao động, ngày 24/9, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk xác nhận, UBND tỉnh đang xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến việc truy thu chế độ phụ cấp ưu đãi chi trả không đúng cho giáo viên đang giảng dạy ở nhiều cấp học trên địa bàn từ năm 2021 - 2023 (theo Quyết định 244 của Thủ tướng Chính phủ).

    Trường hợp nếu bắt buộc truy thu nộp ngân sách Nhà nước, tỉnh xác định sẽ không thu hồi một lần mà giãn thời gian truy thu mỗi năm một phần, để giáo viên không phải khó khăn và giao các huyện, thị xã thực hiện dần.

    Đối với việc một số địa phương đã ra quyết định thu hồi của giáo viên khi tỉnh chưa chỉ đạo chính thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng, việc thu hồi khoản tiền này cũng không có vấn đề gì. Bởi lẽ, khi phát hiện việc chi trả không đúng quy định, một số huyện đã chủ động thu hồi tránh làm thất thoát ngân sách Nhà nước.

    Nhiều giáo viên ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk lo lắng khi bị truy thu số tiền phụ cấp ưu đãi đã nhận. Ảnh: Lao động

    Nhiều giáo viên ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk lo lắng khi bị truy thu số tiền phụ cấp ưu đãi đã nhận. Ảnh: Lao động

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, tại huyện Cư M'gar có trên 400 giáo viên sẽ bị truy thu phụ cấp ưu đãi nghề với số tiền dự kiến hàng tỷ đồng. 

    Một lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar cho biết, huyện đã tạm ngưng chi trả phụ cấp ưu đãi nghề giáo đối với các địa bàn trên; riêng đối với các trường hợp giáo viên được chi phụ cấp không đúng từ tháng 1 đến 31/7, huyện tạm thời thu hồi nhưng số tiền sẽ "treo" ở kho bạc nhà nước và xin ý kiến của tỉnh.

    Tại huyện M'Đrắk đã có công văn về việc thu hồi phụ cấp ưu đãi đã chi trả không đúng đối với trên 200 giáo viên tại xã: Ea Lai, Ea Riêng, Ea M'lây và thị trấn M'Đrắk. Huyện sẽ thu hồi theo lộ trình 4 mốc thời gian, muộn nhất đến tháng 6/2025.

    Còn tại huyện Cư Kuin, địa phương đã có văn bản tạm dừng chi trả phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên thuộc xã Ea Hu và Ea Ning kể từ ngày 1/9 đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo.

    Ông Lê Ngọc Vinh, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk chỉ còn 130 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi (giảm 54 xã so với năm 2017).

    Cũng theo ông Vinh, sau khi các quyết định có hiệu lực pháp luật, Ban Dân tộc đã tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản triển khai về tận cơ sở.

    Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk băn khoăn không hiểu vì sao một số địa phương lại không biết xã đó không thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, dẫn tới chi trả chế độ chính sách cho giáo viên chưa đúng quy định và phải thu hồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-giao-vien-o-ak-lak-bi-truy-thu-phu-cap-pho-chu-tich-tinh-noi-gi-a467496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan