+Aa-
    Zalo

    Vụ "giang hồ mạng" mặc đồ phản cảm biểu diễn ở trường học: Yêu cầu giải trình

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu, Yên Bái đã yêu cầu Phòng GD&ĐT cùng nhà trường giải trình về việc để “giang hồ mạng" P.L. mặc đồ phản cảm biểu diễn ở trường học.

    Ngày 3/10, trao đổi với báo Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) cho biết, đơn vị vừa yêu cầu Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì (xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu) làm báo cáo giải trình gửi Phòng GD&ĐT về việc "giang hồ mạng P.L." mặc trang phục phản cảm để biểu diễn, trao quà trong đêm Trung thu cho học sinh.

    Vị lãnh đạo cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 28/9, tại Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì (xã Làng Nhì).

    Vào thời gian trên, nhóm từ thiện của P.L. có khoảng 40 người tới địa bàn huyện Trạm Tấu và trình bày với nhà trường về việc, muốn tổ chức một đêm trung thu và trao quà cho các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì.

    vu giang ho mang mac do phan cam bieu dien o truong hoc yeu cau giai trinh dspl 1
    "Giang hồ mạng" P.L. biểu diễn tại Trường Tiểu học và THCS Làng Nhì. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    "Trước khi tổ chức tiệc trung thu cho các cháu, phía nhà trường và đoàn từ thiện của P.L. đã làm việc, thống nhất về nội dung và kịch bản biểu diễn, trao quà. Việc làm của nhóm từ thiện này không có gì phải chê trách, tuy nhiên có một sơ suất trong việc thống nhất về trang phục biểu diễn, nên P.L. đã mặc một bộ quần áo phản cảm lên sân khấu để biểu diễn", vị lãnh đạo huyện Trạm Tấu nói.

    Cũng theo vị này, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã yêu cầu phía nhà trường làm báo cáo giải trình gửi Phòng giáo dục và các đơn vị liên quan.

    "Phòng đã yêu cầu nhà trường báo cáo, rút kinh nghiệm đồng thời chỉ đạo chung tới tất cả các đơn vị, trường lưu ý trong công tác tổ chức”, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Trạm Tấu cho biết trên báo VietNamnet.

    vu giang ho mang mac do phan cam bieu dien o truong hoc yeu cau giai trinh dspl 2
    Vợ chồng P.L. chụp ảnh cùng các em nhỏ học sinh. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều hình ảnh và clip ghi lại cảnh "giang hồ mạng" P.L. mặc trang phục của vua chúa nước ngoài ca hát trên sân khấu trong chương trình Trung thu.

    Ngoài P.L., chương trình cũng có sự góp mặt của nhiều "giang hồ mạng" khác, với các tiết mục ca nhạc, phát quà cho các em nhỏ.

    Việc P.L. sử dụng trang phục giống như hoàng đế ngoại quốc để trò chuyện, ca hát và phát quà cho thiếu nhi vùng cao đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

    L.V.P. (40 tuổi, quê Yên Bái, thường gọi là P.L.). P.L. từ lâu vốn được biết đến như một hiện tượng nổi lên nhờ mạng xã hội, khi từng tham gia đóng một số video âm nhạc hay phim ngắn về đề tài giang hồ với nhiều cảnh quay bạo lực, phản cảm.

    Tháng 8/2020, P.L. bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích, do có liên quan đến vụ hành hung hai người phụ nữ lớn tuổi xảy ra tại Hà Nội. Thời điểm bị bắt giữ, P.L. được xác định chính là kẻ cầm đầu, là chủ mưu trong vụ việc.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-ho-mang-mac-do-phan-cam-bieu-dien-o-truong-hoc-yeu-cau-giai-trinh-a593670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan