+Aa-
    Zalo

    Vụ giả mạo thông báo, lừa sinh viên đóng hơn 86 triệu đồng: ĐH Văn Lang mời công an vào cuộc

    (ĐS&PL) - Ngoài việc phát thông báo cảnh báo, ĐH Văn Lang cũng đã liên lạc với công an để mời vào cuộc điều tra việc giả mạo trường lừa đảo tân sinh viên đóng hơn 86 triệu đồng.

    Ngày 8/9, TS Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Văn Lang xác nhận với Tiền Phong cho hay, trường bị giả mạo văn bản đóng học phí, khiến một thí sinh bị lừa đóng học phí nhập học lên tới 86,6 triệu đồng.

    Theo ông Tuấn, vừa qua, một số phụ huynh và thí sinh phản ánh với trường có nhận được "thông báo về việc đóng học phí nhập học của tân sinh viên khóa 28 năm 2022".

    vu gia mao thong bao lua tan sinh vien dong hon 86 trieu dong dh van lang moi cong an vao cuoc dspl 1
    Thông báo được cho là giả mạo Trường ĐH Văn Lang kêu gọi thí sinh đóng học phí. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo thông báo này, thí sinh/phụ huynh có thể đóng tiền nhập học theo hai hình thức: chuyển khoản qua ngân hàng (kèm theo thông tin tên tài khoản là ĐH Văn Lang và số tài khoản tại PG Bank) với số tiền hơn 86 triệu đồng; hoặc đóng tiền mặt tại trường khi đến làm thủ tục nhập học.

    “Thông báo ghi ngày 19/8/2022, có chữ ký của hiệu trưởng và đóng dấu của nhà trường. Hiện đã có người chuyển tiền", ông Tuấn cho hay.

    Ngay sau khi nhận thông tin, ĐH Văn Lang đã chính thức phát thông báo đây là thông tin giả mạo.

    “Nhà trường hiện không ban hành bất cứ thông báo nào về việc đóng học phí đối với khóa 28. Phụ huynh và thí sinh cần cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của trường để tránh thiệt hại vì các thông tin giả mạo, trôi nổi”, ông Tuấn nói.

    Cũng theo ông Tuấn, ngoài việc phát thông báo cảnh báo Nhà trường cũng đã liên lạc với Công an TP.HCM để thông báo sự việc và mời vào cuộc để điều tra làm rõ.

    Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, theo lộ trình tuyển sinh năm 2022, ĐH Văn Lang sẽ hoàn thành lọc ảo và công bố kết quả trúng tuyển, mời thí sinh nhập học sau ngày 15/9. Từ thời điểm này, nhà trường mới ban hành các hướng dẫn chính thức về đóng học phí nhập học cho tân sinh viên.

    Nhà trường đã chuyển thông tin này đến cơ quan điều tra và xử lý đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.

    ĐH Văn Lang lưu ý trong trường hợp phụ huynh, thí sinh cần kiểm tra thông tin xác thực về học phí và thanh toán học phí nhập học, vui lòng liên hệ về phòng kế toán hoặc phòng tuyển sinh và truyền thông để được hỗ trợ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gia-mao-thong-bao-lua-sinh-vien-dong-hon-86-trieu-dong-dh-van-lang-moi-cong-an-vao-cuoc-a550350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan