+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 100 công nhân nghi ngộ độc: Tạm ngừng hoạt động công ty cung cấp thức ăn

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 100 công nhân nhập viện sau bữa tối nghi do ngộ độc, chủ tịch UBND huyện Trảng Bom đã chỉ đạo tạm ngừng hoạt động đối với nhà thầu cung cấp thức.

    Báo Tin tức đưa tin, chiều 16/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã ký văn bản về việc xử lý các vấn đề liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở huyện Trảng Bom, khiến gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam nhập viện cấp cứu.

    Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom và các đơn vị liên quan điều trị, hỗ trợ đảm bảo sức khỏe các bệnh nhân nghi ngộ độc. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc; đồng thời, tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn bán trú trường học…

    Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom chỉ đạo tạm ngừng hoạt động đối với nhà thầu cung cấp thức ăn là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Thiên Hồng Phúc đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

    Đến nay còn 6 công nhân tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

    Đến nay còn 6 công nhân tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

    Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai và Sở Công Thương thông báo đến các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với việc nhận và cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Các địa phương khác cũng cần tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, nhất là trong các doanh nghiệp, công ty có nhiều người lao động.

    Báo Lao động dẫn báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cho biết, Công ty TNHH Dechang Việt Nam có khoảng 1.500 công nhân, công ty có 2 xưởng, một xưởng sản xuất máy hút bụi, một xưởng sản xuất sắt thép. Công ty hợp đồng cung cấp suất ăn với nhà thầu là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thiên Hồng Phúc, cung cấp suất ăn từ bên ngoài vào công ty.

    Qua điều tra, công nhân ăn bữa trưa lúc 11h đến 12h15 ngày 15/5, gồm các món thịt heo kho dưa, chả cá chiên, canh bầu, rau cải thảo luộc. Bữa ăn chiều tăng ca ăn từ 16h15 đến 18h, món ăn là mì Quảng gà.

    Khoảng 19h ngày 15/5, có 91 ca nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom với triệu chứng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nôn, một số người có sốt; đến nay, tình hình các bệnh nhân ổn định, không có ca chuyển lên tuyến trên.

    Tính đến 16h30 ngày 16/5, tổng số bệnh nhân nhập viện đã tăng lên 95 ca. Hiện tại, tình trạng sức khỏe tất cả bệnh nhân đều ổn định, có 89 trường hợp đã xuất viện theo dõi tại nhà, 6 trường hợp tiếp tục theo dõi điều trị tại bệnh viện. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-gan-100-cong-nhan-nghi-ngo-oc-tam-ngung-hoat-ong-cong-ty-cung-cap-thuc-an-a423943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan