+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 1.400 học sinh Trường Quốc tế Mỹ phải nghỉ học: Phụ huynh đã góp gần 16 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi tài khoản Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) được mở, phụ huynh đã chuyển khoảng 15,6 tỷ đồng trong kế hoạch đóng góp để trường vận hành đến cuối năm học.

    Báo Dân trí cho biết, theo hông tin từ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), đầu giờ chiều 1/4, tài khoản ngân hàng đồng sở hữu 3 bên giữa Sở GD&ĐT, nhà trường và phụ huynh được tạo lập và thông báo đến phụ huynh.

    Ngay sau khi tài khoản được thông báo, nhiều phụ huynh đã nhanh chóng đóng góp kinh phí để duy trì việc vận hành nhà trường đến hết năm học 2023 - 2024, cùng các khoản phí IB, cơ sở vật chất…

    Đến 17h chiều cùng ngày số dư tài khoản là 15,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, do tài khoản vừa được thiết lập nên chưa thể thực hiện được việc chuyển khoản trong cùng ngày và cần thêm một ngày để giải quyết vấn đề chi lương đến giáo viên, các em học sinh sẽ chưa đi học vào ngày 2/4.

    Tài khoản Trường Quốc tế Mỹ mới mở vài giờ, phụ huynh đã góp gần 16 tỷ đồng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Tài khoản Trường Quốc tế Mỹ mới mở vài giờ, phụ huynh đã góp gần 16 tỷ đồng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    "Dự kiến ngày quay trở lại trường dành cho toàn thể học sinh sẽ là ngày thứ tư (3/4). Nhà trường sẽ thông báo đến phụ huynh nếu có bất kỳ thay đổi nào. Một lần nữa xin kính mong phụ huynh yên tâm và phối hợp cùng cơ quan ban ngành và nhà trường trong giai đoạn này", thông báo nêu.

    Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, một nữ phụ huynh cho biết, ngay sau khi có số tài khoản, chị đã đóng tiền cho con trai lớp 11. "Con tôi nói nhớ trường, muốn gặp thầy cô, mong được trở lại trường sớm nhất".

    Trước đó, trong cuộc họp với phụ huynh cùng đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM, Công an TP.HCM chiều 30/3, bà Nguyễn Thị Út Em, chủ Trường Quốc tế Mỹ cho biết trường mất khả năng tài chính, đồng thời kêu gọi phụ huynh đóng góp thêm 125 tỷ đồng tiền hỗ trợ giải quyết khó khăn tài chính để vận hành thêm 3 tháng để hoàn tất năm học 2023-2024.

    Trong đó, tổng nợ chi lương, vận hành của trường ở các tháng 1,2,3/2024 hiện nay là khoảng 48 tỷ đồng; tổng dự tính chi phí vận hành của trường từ tháng 4/2024 đến 6/2024 là 77 tỷ đồng.

    Theo tính toán của nhà trường, tùy vào khối lớp, chương trình học sẽ thu các mức khác nhau từ 9,5 đến 25,5 triệu đồng/tháng, thu 3 tháng.

    Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, khi phương án này được thống nhất, Sở cùng trường, đại diện phụ huynh sẽ mở tài khoản chung, tổ chức các tổ tài chính cùng với ban đại diện cha mẹ học sinh trường vận hành thu và chi định kỳ để trường hoạt động đến cuối năm học, nhằm đảm bảo việc học tập của học sinh.

    Ông Hiếu nhấn mạnh tổ tài chính nhằm rà soát các khoản chi của kế toán nhà trường trên tinh thần yêu cầu chi một cách tinh gọn nhất, tập trung những hạng mục thiết thực nhất để vận hành nhà trường.

    Trước phương án này, nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ bày tỏ đồng tình, chỉ mong sớm chuyển khoản đóng tiền nhằm giải quyết bế tắc trong lùm xùm của trường để con được đi học lại.

    Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng phản đối với phương án đóng thêm tiền khi trước đó họ đã đóng học phí cho con theo gói đầu tư suốt thời gian học ở đây. Đã có gia đình phải vay mượn ngân hàng, thậm chí bán nhà để đóng tiền học  theo gói đầu tư cho con vào trường.

    Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Ảnh: PLO.

    Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Ảnh: PLO.

    Sự việc tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam căng thẳng cách đây hai tuần, khiến toàn bộ học sinh phải nghỉ học do phần lớn giáo viên không đi dạy vì bị nợ lương. Ngày 20/3, số giáo viên nghỉ việc lên đến 85 người. Nhiều phụ huynh mắc kẹt vì đã đóng học phí theo gói hàng tỷ đồng, mà chuyển trường khi học kỳ II sắp kết thúc không dễ.

    Được biết, mức học phí cao nhất tại Trường Quốc tế Mỹ của năm học này là 725 triệu đồng, chưa tính các khoản chi phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ... 

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-gan-1-400-hoc-sinh-truong-quoc-te-my-phai-nghi-hoc-phu-huynh-a-gop-gan-16-ty-ong-a409783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan