+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Chồng, con trai của nghi phạm cũng chết bất thường

    (ĐS&PL) - Trong 5 người chết bất thường nghi do bị đầu độc Xyanua ở Đồng Nai có cả chồng và con trai của nghi phạm.

    Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung 2017. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

    Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, Nguyễn Thị Hồng Bích là bị can đã sát hại người thân trong gia đình do mâu thuẫn. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bích đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Theo cơ quan công an, trước đó, qua nguồn tin quần chúng tố giác và các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, xác định do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Nguyễn Thị Hồng Bích có hành vi mua chất độc Xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T. (sinh năm 2006, cùng trú tại địa điểm trên).

    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VnExpress

    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, ngày 22/6, anh N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Quá trình điều trị, bệnh viện phát hiện anh T. nghi bị ngộ độc do Xyanua. Sau khi phát hiện bệnh nhân nghi bị ngộ độc Xyanua nên gia đình đã trình báo công an vào cuộc điều tra.

    Báo Đồng Nai đưa tin, anh T. là cháu nội của ông N.V.H. (ngụ xã Vĩnh Thanh). Trong khoảng thời gian 8 tháng (tháng 10/2023 đến tháng 5/2024), gia đình ông H. đã có 5 người bị tử vong bất thường và có cùng triệu chứng như: nôn ói, nhức đầu, chóng mặt, ngưng tim, rối loạn nhịp tim…

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích cung cấp cho cơ quan công an qua điều tra viên Trần Văn Nghi theo số điện thoại: 0903624479.

    Vụ việc đầu độc Xyanua ở Đồng Nai đã chấn động vùng quê xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Thành. Căn nhà nơi xảy ra sự việc là tiệm bán cơm tấm có mặt tiền khoảng 10m trên đường Hùng Vương, xã Vĩnh Thanh.

    Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

    Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Hương (41 tuổi) sống cách tiệm bán cơm khoảng 200m cho biết, mọi người quá sốc khi biết Bích là nghi phạm đầu độc cháu ruột. Đáng chú ý trong số 5 người chết bất thường thời gian qua có cả chồng, con trai của Bích.

    Bà Hương kể lại vào tháng 10/2023, ông N.T.T.T. (SN 1985, chồng Bích) sau 8 lần đi bệnh viện điều trị với triệu chứng tức ngực, đau tim… đã qua đời. Người dân địa phương đến chia buồn cùng gia đình Bích. 

    Khoảng 2 tháng sau, ông N.V.H (cha Bích, ông nội anh N.H.B.T.) cũng đột qua đời với triệu chứng tức ngực, đau tim, nôn ói… giống hệt con rể. Một lần nữa, người dân địa phương cũng vô cùng xót xa, đến chia buồn cùng gia đình Bích. Mọi người cũng không thấy lạ gì, bởi ông H. từng có tiền sử bệnh tai biến.

    Tuy nhiên 1 tháng sau, bé M. (con Bích) bất ngờ đau bụng, tức ngực dữ dội. Khi xe cấp cứu đến đưa vào bệnh viện, bé M. đã không qua khỏi. Lúc này, người dân địa phương bắt đầu đặt câu hỏi vì sao gia đình ông H. liên tục có người chết trong thời gian ngắn.

    Nghi phạm Bích. Ảnh: Dân Trí

    Nghi phạm Bích. Ảnh: Dân Trí

    Trong khi những người dân địa phương hoang mang, cho rằng cái chết của các thành viên trong gia đình ông H. có điều bất thường, thì Bích không có biểu hiện đau buồn và khẳng định không có gì bất thường. Thậm chí, chôn cất con xong, Bích vẫn đi ăn sáng, nhậu nhẹt bình thường.

    Ông T. (51 tuổi, ngụ địa phương) cũng cho biết, khi đứa cháu ngoại và cháu nội ông H. tiếp tục qua đời, người dân địa phương bắt đầu sợ. Họ không hiểu vì sao trong thời gian chưa đến một năm mà có đến 5 người trong gia đình ông H. chết liên quan vấn đề tim, mạch, nôn ói.

    Theo ông T., nhà có nhiều người chết như vậy nhưng mọi người thấy Bích không bộc lộ nhiều cảm xúc khi đi ra đường. Bích vẫn tiếp tục bán cơm trưa và đi ăn nhậu vào buổi chiều như không có chuyện gì xảy ra.

    "Có hôm tôi hỏi Bích là nhiều người trong nhà chết vậy có sợ không. Bích nói cô có đi xem bói và thầy cho biết sẽ có nhiều người trong nhà chết nữa", ông T. kể lại với vẻ mặt bàng hoàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-au-oc-xyanua-o-ong-nai-chong-con-trai-cua-nghi-pham-cung-chet-bat-thuong-a442241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan