+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ chủ tịch xã ở Kon Tum trình báo bị lừa gần 5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều tra vụ lừa đảo tài sản liên quan một chủ tịch xã trên địa bàn.

    Ngày 5/7, báo điện tử VTC News dẫn Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ lừa đảo tài sản liên quan đến ông N.H.L., Chủ tịch UBND xã Diên Bình, huyện Đăk Tô.

    Cụ thể, ông N.H.L. trình báo đã mất hơn 4,6 tỷ đồng sau khi tham gia vào một dự án phân phối sản phẩm điện tử giả mạo.

    Trụ sở UBND xã Diên Bình. Ảnh: VTC News

    Trụ sở UBND xã Diên Bình. Ảnh: VTC News

    Theo nội dung trong đơn trình báo của ông L., khoảng thời gian hơn một tháng qua, ông đã chuyển hơn 4,6 tỷ đồng để trở thành thành viên phân phối các sản phẩm điện tử của một trung tâm thương mại quốc tế. Ban đầu, ông được trả lại chiết khấu hai lần với tổng số tiền 3,1 triệu đồng, nhưng sau đó không thể thu hồi lại số tiền đã nộp.

    Thông tin trên Báo Tin tức, thông qua ứng dụng messenger, ông N.H.L quen một người tên Nguyễn Yến ở Đắk Lắk, được giới thiệu đang du học tại Nhật Bản. Sau đó, Yến rủ ông N.H.L làm thành viên phân phối cho các sản phẩm điện tử từ Gum (Trung tâm thương mại lớn ở nước Nga).

    Ngày 20/5, ông N.H.L nộp 500 USD vào tài khoản cá nhân tên Trần Văn Khanh để đăng ký làm thành viên phân phối. Sau đó, "đối tác" gửi các sản phẩm để ông N.H.L phân phối (có phần mềm riêng). Ngày 21/5, ông N.H.L được trả hơn 1,5 triệu đồng tiền chiết khấu.

    Ngày 22/5, ông N.H.L. nhận thêm 1,5 triệu đồng tiền chiết khấu và sau đó, nộp 52 triệu đồng để nâng cấp lên thành viên Gold. Ông bắt đầu phân phối các sản phẩm có giá trị cao hơn nhưng kèm theo nhiều loại phí, bao gồm cả phí xác minh thông tin rửa tiền lên tới 30.000 USD.

    Theo thống kê, tổng cộng ông N.H.L đã nộp gần 10 lần, với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Khi muốn rút, họ yêu cầu nộp thêm các loại phí khác nhưng ông không rút được.

    Nghĩ rằng mình đã bị lừa, ông N.H.L đã trình báo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kon Tum về vụ việc.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-tra-vu-chu-tich-xa-o-kon-tum-trinh-bao-bi-lua-gan-5-ty-ong-a442221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     “Siêu lừa” ở Bắc Giang bị bắt

    “Siêu lừa” ở Bắc Giang bị bắt

    Tại cơ quan công an, Đỗ Ngọc Thịnh đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận đã lừa đảo khoảng 10 người với số tiền ước tính khoảng 400 triệu đồng.