+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo tiểu học ở Ninh Bình xúc phạm học sinh: Nhục mạ nhiều lần

    (ĐS&PL) - Cô giáo V. đã nhiều lần sử dụng lời lẽ xúc phạm, nhục mạ, gây áp lực kéo dài khiến học sinh rơi vào trạng thái muốn tự tử, làm cho phụ huynh vô cùng lo lắng.

    Ngày 23/10, chia sẻ trên báo Dân Trí, phụ huynh từng có đơn phản ánh về việc cô giáo N.T.V. (chủ nhiệm lớp 4B, Tiểu học Đinh Tiên Hoàng) có lời lẽ xúc phạm học sinh, cho biết chị vẫn chưa nhận được thông báo kết quả xử lý kỷ luật cô giáo này từ nhà trường và Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình (Ninh Bình).

    Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Lao Động

    Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Lao Động

    "Việc dừng đứng lớp với cô V. mà Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng thực hiện chúng tôi chưa rõ trong thời gian bao lâu. Rất có thể sau thời gian ngắn, nhà trường lại cho cô giáo này đứng lớp, nên điều này chỉ mang tính chất đối phó tạm thời với dư luận, chứ không mang tính răn đe", vị phụ huynh nói.

    Phụ huynh này cũng đề nghị, sau khi sự việc của cô V. xúc phạm, ép học sinh đi học thêm đã được làm rõ, trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường cũng phải được làm rõ.

    Trong đơn gửi lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình trước đó, phụ huynh nêu rõ, những lời nói xúc phạm, lăng mạ, thiếu chuẩn mực đạo đức của cô V. diễn ra nhiều lần, nhiều ngày. Điều này gây áp lực khiến em học sinh đòi tự tử.

    "Những lời nói đòi tự tử của con làm tôi hoang mang lo sợ nên phải viết đơn tố cáo những hành động thiếu đạo đức người giáo viên của cô V.", vị phụ huynh nêu rõ trong đơn.

    Trước đó, vào cuối tháng 9/2014, thầy giáo Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, cô V. đã tường trình sự việc, và bước đầu thừa nhận có lời lẽ xúc phạm, nhục mạ học sinh như các file ghi âm mà phụ huynh gửi kèm đơn tố cáo (bao gồm cả đăng tải trên mạng xã hội) là lời của cô giáo V.

    "Cô giáo cũng đã thành khẩn và nghiêm túc nhận trách nhiệm. Cô V. là giáo viên dạy giỏi của trường và có uy tín với phụ huynh. Tâm lý học sinh lớp 4B hiện bình thường", ông Tự cho hay, báo Thanh Niên thông tin.

    Báo Lao Động đã thông tin, vào sáng ngày 25/9, một phụ huynh có con học tại lớp 4B, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình) đã đăng tải một file ghi âm lên mạng xã hội Facebook. Nội dung trong file ghi âm là những lời lẽ, những câu chửi bới mang tính xúc phạm, không đúng chuẩn mực của người giáo viên, gây áp lực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của học sinh.

    Đồng thời, phụ huynh này cũng làm đơn kiến nghị và gửi kèm các file ghi âm đến lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình. Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình đã nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo Ban Giám hiệu trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phối hợp cùng với các đơn vị chức năng để làm rõ sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-giao-tieu-hoc-o-ninh-binh-xuc-pham-hoc-sinh-nhuc-ma-nhieu-lan-a475602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan