+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo “dỗi” vì phụ huynh không hỗ trợ tiền mua laptop: Lãnh đạo Sở GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nắm được thông tin sự việc giáo viên chủ nhiệm Trường Tiểu học Chương Dương xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua máy tính.

    Sáng 29/9, theo thông tin từ báo Tiền Phong, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nắm được thông tin sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM) xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua máy tính. Đơn vị này đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận 1 báo cáo.

    "Quan điểm của chúng tôi là các hành vi sai trái của giáo viên phải được xử lý nghiêm", ông Quốc nói.

    Trước đó, vào ngày 28/9, vụ việc cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua máy tính được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ quan điểm trái chiều về hành động này của cô giáo.

    Trước đó, trong buổi họp phụ huynh ngày 14/9, cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 trường Tiểu học Chương Dương, quận 1 ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính. Các phụ huynh tính toán, laptop có giá 5-6 triệu/chiếc, mỗi phụ huynh hiện đóng góp khoảng 200.000-300.000 đồng/người.

    Cô H. tự chốt sẽ lấy laptop giá 11 triệu đồng, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Cô H. tự chốt sẽ lấy laptop giá 11 triệu đồng, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Sau đó, cô H. thông tin vào nhóm phụ huynh 2 loại laptop với giá giá 5,5 triệu đồng và 11 triệu đồng. Cô H. tự chốt sẽ lấy laptop giá 11 triệu đồng, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.

    Khi cô H. tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu, có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H. lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn. Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến.

    Giáo viên này sau đó từ chối nhận hỗ trợ nhưng thông báo với phụ huynh sẽ không soạn đề cương ôn tập. Cô H. thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn cho con. Phụ huynh còn phản ánh trong những ngày học sau đó, cô H. cho học sinh xem YouTube, ngay cả một số lời giải trên tivi để học sinh chép lại.

    Bên cạnh đó, dù nói "không nhận ủng hộ" từ phụ huynh học sinh để mua laptop nữa nhưng cô H. vẫn giữ quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp và không trả lại số tiền mong muốn phụ huynh ủng hộ mua laptop cho ban đại diện lớp.

    Giáo viên này sau đó từ chối nhận hỗ trợ nhưng thông báo với phụ huynh sẽ không soạn đề cương ôn tập. Ảnh: Báo Công lý.

    Giáo viên này sau đó từ chối nhận hỗ trợ nhưng thông báo với phụ huynh sẽ không soạn đề cương ôn tập. Ảnh: Báo Công lý.

    Sự việc khiến phụ huynh lớp 4/3 rất bất bình và khiến 25/27 phụ huynh của lớp này làm đơn xin nhà trường đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp, theo báo Tuổi trẻ.

    Trong buổi làm việc giữa phụ huynh, nhà trường và cô T.P.H. vào ngày 24/9, có 27/38 phụ huynh học sinh lớp 4/3 tham dự. Tại cuộc họp này, cô H. nhận lỗi khi vận động phụ huynh trang bị cho mình laptop, sai khi giữ tiền quỹ lớp. Nữ giáo viên cũng xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa mọi lỗi sai đã gây ra.

    Dù cô giáo đã lên tiếng thừa nhận sai sót và hứa sẽ khắc phục song nhiều phụ huynh tham dự cuộc họp không đồng ý để giáo viên này tiếp tục đứng lớp và mong muốn chuyển lớp cho con mình.

    Trong ngày 28/9, Phòng GD&ĐT quận 1 đã làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Chương Dương và giáo viên bị phụ huynh phản ánh.

    Sau buổi làm việc, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

    Nhà trường cũng tạm ngưng bố trí đứng lớp cho cô H. trong thời gian xử lý vụ việc. Để đảm bảo việc học tập cho học sinh, nhà trường sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài, song song đó, giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp này.

    Phó chủ tịch UBND quận 1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết, địa phương đã có buổi làm việc với Trường Tiểu học Chương Dương và giáo viên bị phụ huynh phản ảnh vận động tiền mua máy tính (laptop). Lãnh đạo quận khẳng định, đây chỉ là một sự việc cá biệt xảy ra trên địa bàn.

    "UBND quận 1 đã chỉ đạo các đơn vị xử lý nghiêm vụ việc trên. Ban giám hiệu các trường thuộc địa bàn quận cũng rà soát lại toàn bộ và không được để xảy ra trường hợp tương tự", Phó chủ tịch quận 1 nhấn mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-giao-doi-vi-phu-huynh-khong-ho-tro-tien-mua-laptop-lanh-ao-so-gd-t-noi-gi-a468588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan