+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Trung Kính, 14 người chết: Người dân tri hô dập lửa nhưng bất thành

    (ĐS&PL) - Theo người dân sống gần khu nhà trọ xảy ra hỏa hoạn, trước thời điểm ngọn lửa bùng phát có nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn. Người dân tri hô dùng bình cứu hỏa dập lửa.

    Vụ cháy căn nhà trọ 5 tầng khiến 14 người thiệt mạng, 3 người bị thương xảy ra tại phố Trung Kính (Hà Nội) khiến người dân tại đây một đêm mất ngủ, chưa khỏi bàng hoàng trước những gì đã xảy ra trong suốt 3 tiếng đồng hồ.

    Chia sẻ trên VietNamnet, anh Trần Hưng Thịnh (sống cách hiện trường khoảng 15m) cho biết bản thân choàng tỉnh giấc sau tiếng nổ lớn, hoảng hốt phát hiện tại tầng 1 ngôi nhà cao tầng nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

    "Thời điểm đó là vào khoảng 0h30, tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa", anh Trần Hưng Thịnh kể.

    Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn.

    Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn.

    Cũng theo anh Thịnh, dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở. "Một lúc sau thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp đến, công tác cứu chữa rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h thì nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị bọc kín", anh Thịnh xót xa kể lại sự việc tận mắt chứng kiến.

    Cũng sinh sống gần nơi ngôi nhà trọ, chị Phạm Thanh An cho biết, bà giật mình bởi tiếng nổ phát ra. "Tiếng nổ đầu tiên làm tôi giật mình, sau đó liên tiếp là hai tiếng nổ nữa, tôi nhanh chóng chạy xuống mở cửa thì phát hiện ngọn lửa đã bùng phát dữ dội", chị bàng hoàng kể lại. Lúc đó mọi người hoảng hốt chạy nháo nhào hết, khung cảnh rất hỗn loạn.

    Là một trong những người tiếp cận hiện trường từ sớm, hỗ trợ lực lượng chức năng cứu người, ông Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu (Fas Angel) cho biết, hơn 10 thành viên của nhóm đã đến hiện trường, hỗ trợ cứu nạn cứu hộ từ lúc 1h sáng. Căn nhà gồm nhiều phòng cho thuê trọ, trong các phòng có nhiều người. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH gặp khó khăn do lửa nóng, nhiều khói.

    "Lực lượng cứu hỏa và đội đã rất nỗ lực để cứu các nạn nhân, sự việc quá đau lòng", ông Phạm Quốc Việt nói.

    Theo báo Lao động, sáng sớm 24/5, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an đã đến hiện trường vụ hỏa hoạn chỉ đạo công tác khắc phụ.

    Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đã đến hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Nguyễn Lâm.

    Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đã đến hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Nguyễn Lâm.

    Như đã đưa tin về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, toàn bộ 14 người chết, 3 người bị thương trong vụ hỏa hoạn đều là những người sinh sống trong căn nhà trọ 5 tầng bị cháy.

    Thông tin ban đầu, khoảng 0h30 ngày 24/5, tại ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính xảy ra cháy trong một khu nhà trọ. Đám cháy kèm theo lửa lớn bùng lên dữ dội, người dân khu vực còn nghe thấy nhiều tiếng nổ.

    Theo quan sát, đám cháy xảy ra tại khu nhà cho thuê trọ gồm 5 tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện. 

    Các chiến sĩ kiệt sức sau nỗ lực chữa cháy, tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Lâm

    Các chiến sĩ kiệt sức sau nỗ lực chữa cháy, tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Lâm

    Thời điểm phát hiện cháy, người dân khu vực hô hoán thoát nạn, tìm cách chữa cháy và báo cho lực lượng chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ rộng khoảng 2m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

    Sau nỗ lực chữa cháy nhiều giờ, đám cháy được dập tắt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-o-trung-kinh-14-nguoi-chet-nguoi-dan-tri-ho-dap-lua-nhung-bat-thanh-a426563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan