+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 14 người chết ở Hà Nội: Cô gái thoát nạn vì về muộn, nhà trọ khóa cổng

    (ĐS&PL) - Một cô gái may mắn thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vì đi uống nước với bạn về muộn, nhà trọ khóa cổng.

    Rạng sáng 24/5, tại căn nhà 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người chết, nhiều người bị thương. 

    Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, một số nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện Giao thông vận tải để cấp cứu. 

    Đáng chú ý trong bản tin trực tiếp vừa lên sóng vào lúc 10h ngày 24/5 của VTV24, một người sống trong ngôi nhà này đã có những chia sẻ khi may mắn thoát nạn. Cụ thể cô gái này thuê nhà ở trọ từ tháng 1/2024, đang dự tính chuyển đi vào đầu tháng sau nhưng lại xảy ra sự việc như vậy.

    Cô gái cho biết vào tối 23/4, khoảng 22h30 đi về nhà, không biết nghĩ thế nào lại nhận lời đi uống nước với bạn. Đến lúc 23h08 về đứng ở cổng thì cô chủ trọ đã khóa cổng rồi nên không vào được, chính vì vậy phải sang phòng bạn ngủ. Đến lúc hơn 0h30 ngày 24/5 thì vụ cháy xảy ra trong khi cô gái không hề hay biết. Đến sáng mới nhận được tin nhà gặp hỏa hoạn.

    Cô gái (bên trái) may mắn thoát nạn vì đi uống nước với bạn về muộn, không có ở nhà khi đám cháy xảy ra (Ảnh VTV24)

    Cô gái (bên trái) may mắn thoát nạn vì đi uống nước với bạn về muộn, không có ở nhà khi đám cháy xảy ra (Ảnh VTV24)

    Đến 6h30 cô gái trở về nhà và cảm thấy bị sốc vì không nghĩ sẽ xảy ra ngay tại chính ngôi nhà mình ở. Vì cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, cô gái lên phường lấy lời khai. Về tài sản trong phòng ở, cô gái nhận được tin là phòng không bị ảnh hưởng nhiều, đáng giá nhất chỉ là chiếc xe máy, còn một số hồ sơ giấy tờ của khách hàng không biết hiện tại như thế nào.

    Liên quan đến vụ cháy, sáng 245, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

    Công điện của Thủ tướng yêu cầu rà soát lại các quy định của pháp luật và điều kiện về phòng cháy, chữa cháy liên quan đến việc kinh doanh, cho thuê trọ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7.

    Vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. (Ảnh: VOV)

    Vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. (Ảnh: VOV)

    Như đã thông tin, vào khoảng 0h45 ngày 24/5, tại ngôi nhà trọ 3 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy.

    Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

    Vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

    Tại hiện trường, ngôi nhà cho thuê trọ gồm 3 tầng, tầng một kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-14-nguoi-chet-o-ha-noi-co-gai-thoat-nan-vi-ve-muon-nha-tro-khoa-cong-a426685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan