+Aa-
    Zalo

    Vụ cầu Am có nguy cơ xuống cấp: Sở GTVT Hà Nội kết luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ phản ánh cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) có nguy cơ xuống cấp, lún nứt sau 3 năm xây dựng, Sở GTVT Hà Nội đã có kết luận chính thức.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ phản ánh cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) có nguy cơ xuống cấp, lún nứt sau 3 năm xây dựng, Sở GTVT Hà Nội đã có kết luận chính thức.

    Trong báo cáo chất lượng xây dựng cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, thời gian vừa qua có một số thông tin nêu về chất lượng công trình tư xây dựng cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông. Trên cơ sở báo cáo của Ban Quản lý dự án giao thông 1, tư vấn giám sát, Sở GTVT đã kiểm tra hiện trường.

    Video: Hà Nội: Xuất hiện những "vết nứt" lạ dưới chân cầu Am. (Nguồn: Báo Dân trí).

    Cầu được thi công từ tháng 3/2009, quá trình thi công Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan thực hiện đúng trình tự quản lý chất lượng công trình, cầu được thông xe tháng 1/2012, đến nay hàng ngày các loại phương tiện có tải trọng khác nhau vẫn qua lại bình thường, đường cầu êm thuận không có lún sụt đảm bảo an toàn.

    Qua công tác kiểm tra hiện trường nhận thấy không có hiện tượng nứt vỡ của bê tông dầm cầu.
    Xà mũ trụ được tạo dốc để đảm bảo dốc ngang mặt cầu đạt 2\%, dẫn đến chiều cao cọc khoan nhồi (trụ cầu) được hạ thấp dần theo phương ngang cầu từ tim ra 2 bên mép cầu, không phải trụ cầu bị lún sụt.

    Trong quá trình thi công và nghiệm thu đã phát hiện một số cọc khoan nhồi bị nghiêng. Báo cáo kiểm toán khả năng chịu lực của đơn vị Tư vấn thiết kế ngày 3/1/2011 đã kết luận các cọc trụ vẫn đủ khả năng chịu lực theo thiết kế.

    Về thông tin phản ánh nhiều thanh thép bị nhô ra đang bị hoen gỉ, ông Tuấn cho biết, đây là cốt thép xuyên táo để neo giữ ván khuôn, đà giáo. Cốt thép này không mang tính chất chịu lực và phải được cắt bỏ đi sau khi đã thi công.

    Đồng thời, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông 1 và các đơn vị liên quan triển khai một số nội dung như sau: Hoàn thành một số công việc còn lại như thanh thải, vệ sinh sinh toàn cầu, sửa chữ khắc phục những hư hỏng nếu có..., tiến hành kiểm định chất lượng công trình trước ngày 20/4 và hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng trước khi chính thức bàn giao công trình vào sử dụng.

    LINH SAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cau-am-co-nguy-co-xuong-cap-so-gtvt-ha-noi-ket-luan-a91474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường học xuống cấp, cô trò nơm nớp lo sợ

    Trường học xuống cấp, cô trò nơm nớp lo sợ

    (ĐSPL) - 516 học sinh và 31 cán bộ giáo viên trường Tiểu học Diễn Trường, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) hàng ngày vẫn đang nơm nớp lo sợ khi làm việc, học tập dưới ngôi trường hư hỏng trầm trọng.