+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan nghi bị đầu độc: Tìm hiểu về người thứ 7

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra Thái Lan hiện đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

    VietNamNet dẫn nguồn tin từ tờ Matichon, tại cuộc họp báo được tổ chức tối 16/7, cảnh sát Thái Lan cho biết đã phát hiện 6 người nước ngoài, gồm 3 nam và 3 nữ, tử vong trong một căn phòng của khách sạn hạng sang Grand Hyatt Erawan ở Bangkok. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi cấp báo từ khách sạn lúc khoảng 17h30 chiều cùng ngày.

    Các nạn nhân được xác định là 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, trong độ tuổi từ 37 – 56. Trong số này, chỉ có ông Dang Van Hung và ông Pham Thanh Hong mới đến Thái Lan một lần. Số còn lại từng nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á nhiều lần, trong đó ông Tran Dinh Phu và bà Nguyen Thi Phuong Lan từng đến hơn 10 lần.

    Các nhà điều tra không phát hiện vết bầm tím hay thương tích trên cơ thể các nạn nhân và cũng không thấy có dấu hiệu đã xảy ra ẩu đả. Hành lý của họ được tìm thấy gần cửa trước của căn phòng.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh:  Ảnh: Matichon

    Hiện trường vụ việc. Ảnh:  Ảnh: Matichon 

    Đài PBS dẫn lời đại diện cảnh sát Thái Lan nói, nhóm khách ngoại quốc trên được tin đã chết do ngộ độc. Song, nhà chức trách vẫn đang điều tra các nguyên nhân khác. Trong khi đó, một số hãng thông tấn địa phương đưa tin, các nạn nhân có thể đã trúng độc xyanua.

    Cảnh sát nghi ngờ các nạn nhân đã tử vong trong 24 giờ trước đó, có thể khoảng sau 13h55 ngày 15/7. 

    Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tối 16/7, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo thông tin về vụ nhóm người Việt tử vong trong khách sạn tại Bangkok.

    Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok, cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại. Cảnh sát cho biết thêm, ban đầu có 7 người đăng ký đặt 5 phòng ở Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan. Các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm.

    Thông tin từ phía khách sạn cho thấy, có hai lượt nhận phòng vào ngày 13/7 và ngày 14/7, nhưng chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5.

    Vụ 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan nghi bị đầu độc: Tìm hiểu về người thứ 7 - 2
    Vụ 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan nghi bị đầu độc: Tìm hiểu về người thứ 7 - 3
    Vụ 6 người Việt thiệt mạng ở Thái Lan nghi bị đầu độc: Tìm hiểu về người thứ 7 - 4

    Đồ ăn, thức uống được tìm thấy trong phòng khách sạn cùng với các thi thể các nạn nhân. Ảnh: Matichon

    Các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15/7, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở 1 phòng ở tầng 5, nơi phát hiện các thi thể.

    Vào khoảng 13h00 ngày 15/7, các nạn nhân đã đặt 6 suất ăn, nhưng không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn.

    Thấy khách trễ hẹn trả phòng hơn 24 giờ, một nhân viên khách sạn đã đến phòng kiểm tra và là người đầu tiên phát hiện thi thể.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có đồ uống trong 5 cốc uống trà được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã được sử dụng.

    Lực lượng chức năng sau đó đã thu thập hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan để tiến hành xét nghiệm.

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định không có dấu hiệu ẩu đả, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ. Chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt nhưng có thể do nạn nhân bị ngã hoặc va đập, không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

    Cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

    Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

    Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin yêu cầu tất cả cơ quan của Thái Lan khẩn trương hành động làm rõ vụ việc, thông tin trên VTC News.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-6-nguoi-viet-thiet-mang-o-thai-lan-nghi-bi-au-oc-tim-hieu-ve-nguoi-thu-7-a446219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan