+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan nghi bị đầu độc bằng Xyanua: Danh tính các nạn nhân

    (ĐS&PL) - Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok (Thái Lan) cho biết, quá trình điều tra sơ bộ xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

    Liên quan đến vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok, báo Người lao động dẫn thông tin cập nhật từ tờ Bangkok Post, trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). Bốn nạn nhân còn lại là người Việt, bao gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

    Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết cảnh sát nhận định các nạn nhân đã tử vong khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện. Hiện tại, cảnh sát đang tìm kiếm một người Việt khác.

    Tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, tất cả các nạn nhân đều bị người khác sát hại.

    Trung tướng Thiti Saengsawang. Ảnh: Reuters

    Trung tướng Thiti Saengsawang. Ảnh: Reuters

    “Bước đầu, đội điều tra không phát hiện có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ”, Báo Tin tức dẫn lời Trung tá Thiti nhấn mạnh.

    Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

    Ông Thiti khẳng định: “Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại”.

    Lực lượng chức năng cũng cho biết các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm, theo đó, ban đầu có 7 người đăng ký đặt 5 phòng ở Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan. Theo ghi nhận từ phía khách sạn, ngày 13/7 có 1 lượt nhận phòng và ngày 14/7 có 1 lượt nhận phòng, tổng cộng chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5.

    Theo thông tin của khách sạn, các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15/7, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở 1 phòng ở tầng 5, nơi phát hiện các thi thể. Vào khoảng 13h ngày 15/7, các nạn nhân đã đặt 6 xuất ăn. Mặc dù vậy, không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện có đồ uống trong 5 cốc uống trà được đặt ở quầy và 1 cốc đặt ở bàn ăn, có thể đã được sử dụng.

    Theo VTC News, điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong có liên quan đến ngộ độc xyanua.

    Hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan được thu thập để tiến hành xét nghiệm. Ảnh: Matichon

    Hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan được thu thập để tiến hành xét nghiệm. Ảnh: Matichon

    Lực lượng chức năng sau đó đã thu thập hộp đựng, thìa, nĩa, thức ăn và các đồ dùng có liên quan để tiến hành xét nghiệm.

    Hiện nay, cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân.

    Vụ việc xảy ra tại khách sạn hạng sang Grand Hyatt Erawan ở thủ đô Bangkok. Khách sạn này có hơn 350 phòng, tọa lạc tại một quận du lịch nổi tiếng, tập trung nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm của Bangkok.

    Du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 20% tổng số việc làm và đóng góp khoảng 12% vào nền kinh tế trị giá 500 tỷ USD của quốc gia này.

    Năm ngoái, Thái Lan đón hơn 28 triệu lượt khách nước ngoài chi tiêu hơn 33 tỷ USD tại đây.

    Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu thu hút khoảng 35 triệu lượt khách nước ngoài trong năm 2024 nhờ một số chính sách nới lỏng thị thực. Đến năm 2027, chính quyền Thủ tướng Srettha đặt mục tiêu thu hút 80 triệu khách du lịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-6-nguoi-viet-tu-vong-o-thai-lan-nghi-bi-au-oc-bang-xyanua-danh-tinh-cac-nan-nhan-a446202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan