+Aa-
    Zalo

    Vụ 6 người Việt ở Thái Lan nghi bị đầu độc bằng Xyanua: Bộ Ngoại giao Mỹ nói gì?

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã nắm được thông tin 2 công dân Mỹ thiệt mạng ở Bangkok, đồng thời cho biết chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân.

    Theo báo Bangkok Post, 4 trong 6 người Việt tử vong là Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

    Ngày 16/7, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố cho biết họ "đã nắm được các báo cáo về cái chết của 2 công dân Mỹ ở Bangkok", theo Đài CNN.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ông Matthew Miller. Ảnh: ANADOLU

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ông Matthew Miller. Ảnh: ANADOLU

    "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình về sự mất mát của họ. Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho những gia đình này" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói trước báo giới.

    Ông Miller nói thêm: "Bất cứ khi nào một công dân Mỹ chết ở nước ngoài, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân cái chết. Chúng tôi thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương khi có công dân Mỹ thiệt mạng và chúng tôi chắc chắn đang làm như vậy", theo báo Tuổi Trẻ.

    Chiều tối 16/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

    Phát biểu ở cuộc họp báo sau đó, ông Srettha đánh giá vụ việc xảy ra là “ngoài mong đợi” nhưng không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ cướp bóc hay tấn công, đồng thời cho rằng vụ việc sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch.

    Theo người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke, Thủ tướng Srettha đã yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn của khách du lịch và công chúng.

    Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến Khách sạn Grand Hyatt Erawan nơi xảy ra vụ 6 người Việt tử vong nghi bị đầu độc bằng Xyanua. Ảnh: REUTERS

    Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến Khách sạn Grand Hyatt Erawan nơi xảy ra vụ 6 người Việt tử vong nghi bị đầu độc bằng Xyanua. Ảnh: REUTERS

    Theo TTXVN, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

    Theo ông Thiti, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

    Ông Thiti nhấn mạnh: “Chúng ta cần tìm ra động cơ vụ việc. Điều chúng tôi có thể chứng minh vào lúc này là các nạn nhân không tự sát mà bị người khác sát hại.”

    Hiện nay, cơ quan điều tra đang tập trung khám nghiệm thi thể các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân cái chết; đồng thời đặt giả thuyết điều tra về người thứ 7 ban đầu đăng ký phòng khách sạn cùng với các nạn nhân.

    Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn phim CCTV từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-6-nguoi-viet-o-thai-lan-nghi-bi-au-oc-bang-xyanua-bo-ngoai-giao-my-noi-gi-a446209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan