+Aa-
    Zalo

    Vụ 48 du khách nhập viện ở Mũi Né: Sở Y tế Bình Thuận báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Bình Thuận đã có báo cáo nhanh đến UBND tỉnh về trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm khiến 48 du khách phải nhập viện điều trị.

    Liên quan đến vụ 48 du khách nhập viện ở Mũi Né (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), chiều 28/7, VTC News đưa tin, Sở Y tế Bình Thuận đã có báo cáo nhanh đến UBND tỉnh.

    Cụ thể, lúc 19h ngày 27/7, Sở Y tế nhận thông tin có ca nghi ngờ ngộ độc thực phẩm của hàng chục khách du lịch tại Mũi Né hiện đang điều trị tại Bệnh viện An Phước (TP.Phan Thiết).

    Các trường hợp du khách nghi ngộ độc thực phẩm nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VietNamnet

    Các trường hợp du khách nghi ngộ độc thực phẩm nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VietNamnet

    Đoàn khách trên của Công ty Hòn Gai Tour gồm có 182 người, hiện đang có chuyến du lịch và lưu trú tại Resort Sailing Bay Mũi Né (107 đường Hồ Xuân Hương, Mũi Né, Phan Thiết) từ trưa ngày 26 - 28/7.

    Đoàn ăn tối ngày 26/7 lúc 18h30 tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng. Sáng 27/7, ăn buffet lúc 6h30 phút tại Resort Sailing Bay Mũi Né và đến trưa cùng ngày có 176 người cũng ăn trưa tại resort này vào lúc 11h30.

    Ca nhập viện đầu tiên tại bệnh viện An Phước vào lúc 15h5 ngày 27/7, với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn. Đến 9h30 ngày 28/7 có tổng số 48 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Resort Sailing Bay Mũi Né. Ảnh: VTC News

    Resort Sailing Bay Mũi Né. Ảnh: VTC News

    Một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nhẹ, sau khi điều trị đã xuất viện. Đến 13h30 ngày 28/7 bệnh viện cho xuất viện tổng cộng 43 người, sức khỏe ổn định.

    Báo VietNamnet dẫn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận về vụ 48 du khách nhập viện ở Mũi Né cho biết, đơn vị đã tổ chức 3 đoàn làm việc để điều tra, xử lý vụ việc bằng cách thu thập tổng cộng 26 mẫu thức ăn lưu của bữa ăn sáng, trưa 27/7 tại Resort Sailing Bay Mũi Né để kiểm nghiệm, đánh giá các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

    Còn tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng, đoàn điều tra ghi nhận không còn mẫu lưu của bữa ăn chiều do nhà hàng đã hủy mẫu do quá 24 tiếng theo quy định.

    Nguyên nhân vụ việc đang được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-48-du-khach-nhap-vien-o-mui-ne-so-y-te-binh-thuan-bao-cao-gi-a450321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan