+Aa-
    Zalo

    Vụ 400.000 đồng "mời cơm" Hội đồng thi THPT: Ban phụ huynh giải trình gì?

    (ĐS&PL) - Theo giải trình của ban phụ huynh, khoản tiền 400.000 đồng "mời cơm" Hội đồng thi THPT là vận động thu dựa trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

    Liên quan đến vụ 400.000 đồng "mời cơm" Hội đồng thi THPT, ngày 4/6, báo điện tử VTC News dẫn lời ông Ngô Duy Viễn, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong (Hà Giang) cho biết, sau khi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang, Thanh tra Giáo dục, đại diện Công đoàn Giáo dục tỉnh, Ban giám hiệu, các thầy cô và phụ huynh liên quan, Trường đã yêu cầu ban đại diện hội cha mẹ học sinh các lớp 12 hoàn trả hết số tiền đã thu.

    Trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: VTC News

    Trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: VTC News 

    Ban phụ huynh giải trình rằng, khoản tiền 400.000 đồng thu từ mỗi học sinh là hoàn toàn tự nguyện và không bắt buộc. Khoản tiền này dự định được sử dụng để mời cơm hội đồng thi, mua sữa, nước và động viên các em trong quá trình dự thi.

    Tuy nhiên, nhà trường đã yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh dừng thu và hoàn trả lại khoản tiền này cho phụ huynh.

    "Nếu khoản tiền 400.000 đồng được phụ huynh đồng thuận đóng góp để phục vụ học sinh trong kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Giang sẽ không can thiệp. Tuy nhiên, khoản tiền này thu nhằm phục vụ mục đích "mời cơm" hội đồng thi là không đúng quy định, phải dừng thu và hoàn trả cho phụ huynh", ông Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang nói thêm.

    Sở GD&ĐT Hà Giang yêu cầu trường rà soát toàn bộ khối 12 và báo cáo chi tiết.

    Thông tin về sự việc trước đó, Báo Tin tức cho hay, ngày 25/5, Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức phiên họp giữa nhà trường với Ban đại diện ban Hội cha mẹ học sinh các lớp khối 12, nội dung để triển khai một số nhiệm vụ cuối năm học, đặc biệt là chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

    Cũng tại phiên họp, sau khi đã thống nhất các nội dung công việc có liên quan, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đã có ý kiến đề xuất vận động đóng góp kinh phí để hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông tổ chức tại trường.

    Sau khi Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh có ý kiến đề xuất, ông Ngô Duy Viễn, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu tại cuộc họp, các thầy cô giáo nhà trường cũng như các thầy cô giáo của các trường khác khi đi coi thi đều có chế độ của Nhà nước chi trả, vì đó là nhiệm vụ, không ai đòi hỏi gì thêm.

    Tuy nhiên, nếu phụ huynh có nhã ý, nhà trường đồng ý để Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh vận động để mời cơm Hội đồng coi thi bữa cơm gặp mặt, nhưng phải trên tinh thần tự nguyện.

    Sau khi thảo luận, thống nhất, Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp đã triển khai đến phụ huynh và tiến hành thu 400.000 đồng/học sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-400-000-ong-moi-com-hoi-ong-thi-thpt-ban-phu-huynh-giai-trinh-gi-a430600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan