+Aa-
    Zalo

    Vụ 40 sinh viên nhập viện sau bữa ăn tối ở căng tin trường: Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 40 sinh viên nhập viện sau bữa ăn tối ở căng tin trường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai vừa chỉ đạo dừng hoạt động bếp ăn.

    Cụ thể, theo báo Vietnamnet, sáng 10/10, ông Hoàng Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cử người đưa sinh viên vào viện thăm khám, đồng thời, túc trực tại ký túc xá.

    "Mục tiêu quan trọng nhất lúc này là ổn định sức khỏe cho các em, kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh", ông Đạt chia sẻ.

    Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết, nhà trường đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của bếp ăn tại căng tin để phối hợp với cơ quan y tế đánh giá, tìm nguyên nhân sự việc.

    Nguồn tin cũng cho hay, các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc này.

    Các sinh viên điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

    Các sinh viên điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV thông tin, sáng 9/10, 3 sinh viên của trường có biểu hiện sốt, đau bụng, đi ngoài được đưa vào bệnh viện để theo dõi, điều trị. Chiều cùng ngày, có thêm 3 em nhập viện với các triệu chứng tương tự. Đến tối cùng ngày, có thêm 34 học sinh, sinh viên nữa phải nhập viện. 

    Đa số các trường hợp xảy ra các triệu chứng và nhập viện sau khi ăn tối 8/10 tại căng tin nhà trường. Tất cả các ca bệnh hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh, TP.Lào Cai.

    Ông Nguyễn Hải Sơn, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, ngay sau khi ghi nhận sự việc, đại diện của Chi cục và các đơn vị liên quan đã vào cuộc lấy các mẫu xét nghiệm cần thiết để làm rõ nguyên nhân, đưa ra hướng xử lý.

    "Từ hôm qua đến nay không có trường hợp nào diễn biến nặng. Biểu hiện chính là hội chứng rối loạn tiêu hóa như nôn, đi ngoài, có một số trường hợp sốt trên 39 độ. Nguyên nhân do virus hay vi khuẩn thì phải chờ kết quả xét nghiệm chúng tôi mới xác định được", ông Nguyễn Hải Sơn cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-40-sinh-vien-nhap-vien-sau-bua-an-toi-o-cang-tin-truong-hieu-truong-noi-gi-a471742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan