+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 học sinh co giật, hôn mê sau khi ăn bim bim: Lấy lời khai chủ cửa hàng tạp hóa

    (ĐS&PL) - Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã vào cuộc điều tra vụ việc 2 học sinh bị co giật, hôn mê sau khi ăn bim bim xảy ra trên địa bàn.

    Công an lấy lời khai chủ cửa hàng tạp hóa

    Liên quan đến vụ việc 2 học sinh co giật, hôn mê sau khi ăn bim bim ở Thanh Hóa, sáng 17/1, báo VietNamnet dẫn lời ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, cho biết, sau khi xảy ra vụ việc các học sinh mua bim bim ăn, bị lên cơn co giật, suy tim, công an đã vào cuộc điều tra.

    “Trước mắt, cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của chủ cửa hàng tạp hóa, thu thập mẫu thực phẩm. Sau khi có kết quả của mẫu thực phẩm sẽ điều tra các bước tiếp theo”, ông Hải cho biết.

    Cũng theo ông Hải, hiện hai học sinh vẫn đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

    Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/1, 4 học sinh gồm: C.V.T (SN 2014), Đ.T.C (SN 2020), Đ.T.D (SN 2013) và L.T.Đ (SN 2011) cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh đến quán tạp hóa Sơn Phẩm (thôn Bích Phương) mua 1 gói bim bim khoai tây và 1 gói snack vòi rồng chua cay để ăn.

    Đến 17h cùng ngày, em C.V.T và Đ.T.C có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa các học sinh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu và chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa sau đó.

    vu 2 hoc sinh co giat hon me sau khi an bim bim cong an lay loi khai chu cua hang tap hoa dspl 1
    2 học sinh co giật, hôn mê sau khi ăn bim bim đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VietNamnet 

    Các bác sĩ cho biết, hai học sinh nói trên nhập viện với chẩn đoán: hôn mê, hội chứng não cấp, rối loạn nhịp tim nặng, theo dõi ngộ độc không rõ loại (hướng đến thuốc diệt chuột thành phần Natrifloacetat).

    Sức khỏe nạn nhân

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, vào khoảng 20h28 ngày 14/1, hai cháu được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng ý thức hôn mê, da tái, thở yếu, thở ức chế, tăng trương lực cơ toàn thân, nhịp tim rối loạn, huyết áp hạ và dao động.

    Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vào sáng 17/1, hiện tại hai cháu C.V.T. và Đ.T.C., được điều trị theo phác đồ xử trí ngộ độc cấp.

    Các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày loại bỏ độc chất, uống than hoạt tính để hạn chế hấp thu, truyền dịch thải độc, hồi sức tích cực (thở máy, trợ tim, cấp cứu ngừng tim và rối loạn nhịp tim).

    Bệnh nhi C.V.T. đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, suy thận, lọc máu liên tục, hồi sức tích cực, điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Bệnh nhi Đ.T.C. vẫn đang trong tình trạng hôn mê phải thở máy, và lọc máu liên tục.

    Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn với tuyến trên thống nhất phác đồ điều trị, hội chẩn với các chuyên khoa phối hợp thực hiện. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng đã gửi bệnh phẩm giám định độc chất tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.

    "Hiện tại nhịp tim của hai bệnh nhân tạm thời đã ổn, không còn rối loạn nhịp nặng nhưng cả hai vẫn đang còn trong tình trạng nguy kịch", một lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-hoc-sinh-co-giat-hon-me-sau-khi-an-bim-bim-lay-loi-khai-chu-cua-hang-tap-hoa-a607463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan