+Aa-
    Zalo

    Vớt được khúc gỗ bị lũ cuốn trôi, lão nông may mắn "về tay" 300 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi nước rút, một cái ao nhỏ xuất hiện ở vùng trũng gần làng. Thấy vậy, ông Lý quyết định ra đó để câu cá thì phát hiện một vài vật thể lạ có màu đen sì.

    Tháng 9/2017, do mưa lớn liên tục, bờ kè bảo vệ hồ chứa ở thượng nguồn của một ngôi làng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị lũ cuốn trôi. Sau khi nước rút, một cái ao nhỏ xuất hiện ở vùng trũng gần làng. Thấy vậy, ông Lý quyết định ra đó để câu cá thì phát hiện một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước.

    Theo đó, vật mà ông cụ này tìm thấy trông giống như một hòn đá, rất cứng nhưng lại không phải là đá. Không những thế, thứ này còn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng rất đặc biệt. Vì tò mò, ông Lý đã lấy một vài mảnh nhỏ và mang về cho cháu trai xem. Chàng sinh viên đại học này sau khi xem kỹ vật mà ông nội mang về nhà liền tỏ ra vui mừng, nói rằng đây là những mảnh gỗ âm trầm nhỏ, vô cùng quý giá.

    Một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước. Ảnh: Kknews.cc.

    Một vài vật thể lạ có màu đen sì trong làn nước. Ảnh: Kknews.cc.

    Ngay lập tức, chàng thanh niên liền trình báo cơ quan chức năng rồi cùng ông nội ra ao tìm kiếm. Dân làng hiếu kì nên cũng tò mò đến xem. 

    Sau khi cùng nhau tìm kiếm, cả gia đình đã tìm thấy cây gỗ trầm nằm sâu dưới lòng ao. Tuy nhiên vì kích thước của nó quá lớn, nhiều thanh niên trong làng giúp sức cũng không kể kéo lên nên ông Lý đành phải thuê cả máy xúc đến hỗ trợ. 

    Không lâu sau đó, cảnh sát đã mặt tại hiện trường và ra lệnh phong tỏa khu vực trên. Xe cẩu và xe tải lớn cũng được cảnh sát điều động đến để “tham gia” trục vớt cây gỗ khổng lồ.

    Vớt được khúc gỗ bị lũ cuốn trôi, lão nông may mắn "về tay" 300 tỷ đồng - 2

     

    Xe cẩu và xe tải lớn cũng được cảnh sát điều động đến để “tham gia” trục vớt cây gỗ khổng lồ. Ảnh: Kknews.cc.

    Xe cẩu và xe tải lớn cũng được cảnh sát điều động đến để “tham gia” trục vớt cây gỗ khổng lồ. Ảnh: Kknews.cc.

    Sau khoảng 6 giờ trục vớt, với sự hỗ trợ của nhiều máy móc, toàn bộ cây gỗ âm trầm trên cũng đã được đưa lên khỏi lòng ao. Cảnh sát cho biết cây gỗ này có niên đại khoảng 1000 năm tuổi, ước tính giá của nó không dưới 100 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng), thậm chí là vô giá. Do ở dưới bùn đất quá lâu, cây gỗ âm trầm này đã bị chia thành 4 đoạn, "1 dài và 3 ngắn". Cụ thể, khúc gỗ dài nhất là hơn 10m với đường kính 60 cm. 3 khúc gỗ còn lại ngắn hơn, từ 2-4m, và có đường kính nhỏ hơn.

    Sau khi xem xét kỹ cây gỗ này, cảnh sát nhận định: “Cây gỗ này trải qua hàng nghìn năm vẫn có tình trạng tốt như vậy quả thực rất hiếm, nhất định có thể được xếp vào hàng bảo vật quốc gia.”

    Về phía ông Lý, sau khi được cháu trai và cảnh sát nói rõ về giá trị của cây gỗ quý này, ông đã quyết định bàn giao nó lại cho chính quyền để phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn. 

    Trước hành động đẹp của gia đình ông Lý, phía chính quyền địa phương cũng đã có bằng khen và trao phần thưởng là 500 NDT (khoảng 1 triệu đồng) cho ông cụ này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vot-uoc-khuc-go-bi-lu-cuon-troi-lao-nong-may-man-ve-tay-300-ty-ong-a433013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan