+Aa-
    Zalo

    Vợ hoang mang vì bị HIV nhưng không dám nói thật với chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện em đang có một vấn đế mà em thực sự không biết làm thế nào cho đúng và em cũng không thể hỏi ý kiến của ai cả chị có thể cho em lời khuyên được không?

    (ĐSPL) - Hiện em đang có một vấn đề thực sự không biết làm thế nào cho đúng và em cũng không thể hỏi ý kiến của ai cả, chị có thể cho em lời khuyên được không ạ?
    Em đã đi xét nghiệm và biết mình bị nhiễm HIV, giờ tâm trí em rối bời, không biết em có nên nói với chồng hay không, bởi giờ chúng em không sống với nhau nữa.
    Em rất băn khoăn có nên nói để anh ấy đi xét nghiệm không? Nếu nói thì nên nói thế nào bởi em sợ anh ấy sẽ bất ngờ và sốc khi nghe tin dữ này từ em. Nhưng nếu không nói ra thì em rất khó chịu và lo lắng bởi em sợ anh ấy cũng bị HIV, và rất có thể sẽ lây nhiễm cho những người khác.
    Chị ơi, bây giờ em phải làm thế nào? Liệu em có nên nói ra không? Vì em vẫn còn rất yêu chồng và em sợ khi em nói ra điều này anh ấy sẽ đau khổ, hụt hẫng. Đã rất nhiều lần em định nói, nhưng rồi em lại thôi. Mong chị hãy cho em một lời khuyên giờ em nên làm gì với tình huống này ạ? Rất mong nhận được hồi âm của chị.
    Vợ hoang mang vì bị HIV nhưng không dám nói thật với chồng

    Vì em vẫn còn rất yêu chồng và em sợ khi em nói ra điều này anh ấy sẽ đau khổ, hụt hẫng(Ảnh minh họa).

    Chuyên gia tư vấn trả lời:
    Thanh Tâm xin chia sẻ sự đau buồn với em đã rơi tình huống khó khăn này. Nhưng chưa phải nhiễm HIV đã là dấu chấm hết. Với sự tiến bộ của y học hiện nay, người nhiễm HIV vẫn có thể sống tiếp 15, 20 năm nữa. Và biết đâu trong 10 hay 20 năm sau nhân loại lại tìm ra cách đặc trị HIV, điều đó là hoàn toàn có thể hy vọng em ạ!
    Hơn nữa, con người sống chỉ có ý nghĩa khi còn có ích cho gia đình, xã hội và đồng loại. Em hãy dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật phũ phàng nhất để nói với chồng đi xét nghiệm và cùng chồng chiến đấu với căn bệnh thế kỷ này. Em sẽ không bị lẻ loi, không cô đơn một khi em đã dũng cảm để làm những việc có ý nghĩa tốt cho gia đình và xã hội.
    Chúc em thành công và sống có ý nghĩa. 

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-hoang-mang-vi-bi-hiv-nhung-khong-dam-noi-that-voi-chong-a39058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan