+Aa-
    Zalo

    Vinfast đầu tư 200 triệu USD, lập trụ sở tại California với hơn 1.000 lao động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc VinFast chọn California (Mỹ) làm nơi đặt trụ sở chính bởi đây là nơi đẩy mạnh việc khuyến khích sử dụng xe điện, các công nghệ tự lái.

    Hãng xe VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD trong giai đoạn đầu và tạo ra ít nhất 1.065 việc làm toàn thời gian tại bang California (Mỹ).

    vinfast dau tu 200 trieu usd lap tru so tai california voi hon 1 000 lao dong 01
    Vinfast đầu tư 200 triệu USD, lập trụ sở tại bang California, Mỹ.

    Thông tin được Văn phòng Thống đốc Kinh doanh và Phát triển Kinh tế (California Competes) công bố trong gói hỗ trợ trị giá 150 triệu USD giúp bang California tạo ra 7.600 việc làm mới và hứa hẹn thu hút đầu tư lên tới hơn 1,2 tỷ USD trên toàn bang trong 5 năm tới.

    Theo ông Dee Myers, cố vấn cao cấp của Thống đốc bang và Giám đốc GO-Biz, California Competes là chương trình quan trọng nhằm thu hút và giữ chân doanh nghiệp, tạo ra việc làm có thu nhập tốt cũng như các cơ hội kinh tế cho người lao động tại California. Những khoản ưu đãi này sẽ khuyến khích doanh nghiệp và tạo ra hàng ngàn việc làm ổn định toàn thời gian và những thúc đẩy đầu tư trên toàn bang.

    VinFast một nhà sản xuất xe điện Việt Nam, đã nhận được một phần trong khoản tín dụng này với trị giá 20,5 triệu USD để thành lập trụ sở chính tại California. Hãng xe Việt cam kết sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm toàn thời gian mới đi cùng khoản đầu tư trị giá 200 triệu USD.

    Scott Dosick, Phó giám đốc chương trình California Competes Scott Dosick, cho biết, VinFast lập kế hoạch mang những mẫu SUV điện sang Mỹ vào năm tới, mong muốn hãng sẽ chọn California làm nơi đặt trụ sở chính cho các hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

    Nhiều chuyên gia trong nước cho rằng, VinFast chọn bang California làm nơi đặt trụ sở chính bởi đây là nơi đẩy mạnh việc khuyến khích sử dụng xe điện, các công nghệ tự lái.

    Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu hai mẫu ôtô điện VF e35, VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 từ ngày 19 đến 28/11.

    Ngoài Vinfast, công ty Infinity Energy Inc. tại thành phố Fresno đã nhận được khoản ưu đãi thuế 2,5 triệu USD để thiết lập một cơ sở chế tạo trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời, tạo việc làm cho 209 người lao động.

    Công ty EnerVenue Inc. tại thành phố Fremont cũng nhận được khoản ưu đãi thuế 25 triệu USD và sẽ mang đến ít nhất 1.692 việc làm toàn thời gian trong lĩnh vực phát triển và sản xuất pin hydro niken công suất cao. Loại pin này có thể được sử dụng tại các công trình lớn như bệnh viện để giúp đảm bảo nguồn cung điện liên tục khi gặp sự cố.

    Đây cũng là loại pin cho phép lưu trữ lượng lớn điện năng từ các nguồn điện gió, điện mặt trời, đáp ứng 100% nhu cầu điện bằng nguồn năng lượng xanh, bền vững ngay cả khi trời không có nắng hay ít gió.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinfast-dau-tu-200-trieu-usd-lap-tru-so-tai-california-voi-hon-1-000-lao-dong-a518481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021

    VinFast công bố 2 mẫu xe điện mới tại Los Angeles Auto Show 2021

    Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong những triển lãm ô tô lớn nhất toàn cầu. Đặc biệt, VinFast sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng 2 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới - VF e35 và VF e36 như một dấu mốc quan trọng trên lộ trình tiến ra thế giới.

    Loạt công nghệ an toàn cao cấp ngang xe tiền tỷ trên VinFast VF e34

    Loạt công nghệ an toàn cao cấp ngang xe tiền tỷ trên VinFast VF e34

    Thuộc phân khúc C-SUV với mức giá niêm yết chỉ 690 triệu đồng, mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn tiên tiến, hứa hẹn sẽ dễ dàng vượt qua những bài kiểm thử khắt khe của các tổ chức quốc tế và đem đến sự an tâm tối đa cho người dùng.