+Aa-
    Zalo

    Việt Nam là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á và lọt top 5 thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Việt Nam xếp thứ 5 trong số các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và cũng là thứ hạng cao nhất ở châu Á năm 2016.

    (ĐSPL) – Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Việt Nam xếp thứ 5 trong số các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và cũng là thứ hạng cao nhất ở châu Á năm 2016 dựa trên Chỉ số hành tinh hạnh phúc (Happy Planet Index - HPI).

    Để đánh giá, xếp hạng quốc gia hạnh phúc trên thế giới, theo tờ Independent thì phải dựa trên Chỉ số hành tinh hạnh phúc (Happy Planet Index, HPI). Theo Dân Trí, Chỉ số hành tinh hạnh phúc được tính toán dựa trên các yếu tố gồm sự hài lòng của người dân đối với đất nước nơi họ sống, tuổi thọ trung bình của người dân mỗi quốc gia, vấn đề bất bình đẳng xã hội giữa người dân trong một nước và chỉ số dấu chân sinh thái (chỉ số để so sánh nhu cầu của con người đối với khả năng tái tạo các nguồn tài nguyên trên Trái Đất).

    Cũng theo đó, VnExpress cho biết thêm, ngày 20/7, tổ chức chuyên nghiên cứu kinh tế, xã hội New Economics Foundation của Anh công bố 10 quốc gia đứng đầu và đứng chót danh sách Chỉ số hành tinh hạnh phúc.

    Việt Nam đứng thứ 5 trong top 10 quốc gia có Chỉ số hành tinh hạnh phúc năm 2016 và trở thành quốc gia hạnh phúc nhất châu Á. Thái Lan là quốc gia châu Á thứ 2 nằm trong top 10. Costa Rica là nước có chỉ số HPI cao nhất năm 2016. Nơi đây được đánh giá cao bởi các khoản tiền đều được tập trung cho y tế, giáo dục, quân đội bị giải tán cách đây hơn 60 năm.

    Ảnh VnExpress.

    Danh sách cá quốc gia có chỉ số HPI cao nhất và thấp nhất thế giới năm 2016:

    10 quốc gia có chỉ số HPI cao nhất thế giới năm 2016:

    1. Costa Rica

    2. Mexico

    3. Colombia

    4. Vanuatu

    5. Việt Nam

    6. Panama

    7. Nicaragua

    8. Bangladesh

    9. Thái Lan

    10. Ecuador

    10 quốc gia có chỉ số HPI thấp nhất thế giới năm 2016:

    130. Trinidad & Tobago

    131. Burundi

    132. Swaziland

    133. Sierra Leone

    134. Turkmenistan

    135. Cote D’Ivoire

    136. Mông Cổ

    137. Benin

    138. Togo

    139. Luxembourg

    140. Chad

    Du khách thăm quan một khu rừng ở Costa Rica (Ảnh: enchanting-costarica.com)

    Báo Dân Trí cho biết, số liệu cụ thể về các yếu tố trên được Quỹ kinh tế mới (NEF) chọn lọc từ các quốc gia, các tổ chức quốc tế và số liệu do chính NEF thu thập.

    Nếu nhìn vào danh sách do NEF công bố, có thể nhận thấy rằng nhóm các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lại rơi vào những nước đang phát triển, đặc biệt là ở khu vực Mỹ Latinh. Trong khi đó, những nước có nền kinh tế phát triển lại không được xếp ở thứ hạng cao, ví dụ Vương quốc Anh chỉ xếp thứ 34, còn Mỹ xếp thứ 108.

    MỸ AN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]q5tVEF7hSg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-la-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-chau-a-va-lot-top-5-the-gioi-a141177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan