+Aa-
    Zalo

    Việt Nam có loại rau cực nhiều sắt, tốt ngang thịt bò nhiều người lại bỏ qua

    (ĐS&PL) - Rau dền quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, lại là một "kho báu" dinh dưỡng ít ai ngờ tới. Đặc biệt, hàm lượng sắt trong rau dền còn cao hơn cả thịt bò.

    Rau dền nhiều sắt hơn thịt bò

    Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, cứ 100g rau dền chứa tới 11,8mg sắt, trong khi đó 100g thịt bò chỉ chứa khoảng 3,1mg sắt. Như vậy, rau dền chứa lượng sắt gần gấp 4 lần thịt bò.

    Đây là một thông tin đáng mừng cho những người ăn chay, người thiếu máu, phụ nữ mang thai và trẻ em - những đối tượng có nhu cầu sắt cao.Bổ sung rau dền vào chế độ ăn giúp tăng cường sản xuất hemoglobin và tế bào hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả.

    Rau dền chứa hàm lượng sắt cao gấp 4 lần thịt bò

    Rau dền chứa hàm lượng sắt cao gấp 4 lần thịt bò

    Tốt cho tim mạch

    Rau dền chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin C, E, beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất này giúp chống lại các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do tổn thương tế bào và xơ vữa động mạch.Trong khi đó tocotrienols - một loại vitamin E có khả năng làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong rau dền giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám trong động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

    Chất xơ trong rau dền giúp làm giảm cholesterol xấu bằng cách liên kết với cholesterol trong ruột và đưa nó ra khỏi cơ thể đồng thời giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Rau dền cũng là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp điều hòa huyết áp bằng cách cân bằng tác dụng của natri. Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.

    Hỗ trợ kiểm soát đường huyết

    Rau dền là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, từ đó giúp kiểm soát lượng đường huyết sau bữa ăn.

    Rau dền cũng có chỉ số đường huyết (GI) thấp, nghĩa là nó không gây tăng đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn. Điều này rất có lợi cho người bệnh tiểu đường, đặc biệt là những người cần theo dõi lượng đường huyết chặt chẽ.

    Rau dền vừa rẻ vừa đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

    Rau dền vừa rẻ vừa đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

    Tốt cho xương khớp

    Rau dền là nguồn cung cấp canxi và vitamin K dồi dào, giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ loãng xương. Magie trong rau dền cũng là khoáng chất cần thiết cho việc sản xuất collagen, protein cấu tạo nên sụn khớp. Rau dền là nguồn cung cấp magiê dồi dào, giúp bảo vệ sụn khớp và giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp.

    Ngoài ra, rau dền cũng chứa nhiều hợp chất chống viêm như beta-carotene, vitamin C và mangan. Những hợp chất này giúp giảm viêm khớp, giảm đau và cải thiện chức năng khớp.

    Cải thiện tiêu hóa

    Rau dền là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan giúp làm mềm phân, kích thích nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, rau dền còn chứa prebiotics, là nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe đường ruột.

    Hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da

    Rau dền chứa rất ít calo, chỉ khoảng 23 calo cho 100g. Do đó, rau dền là thực phẩm lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng hợp lý. Rau dền chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như vitamin A, C, E, K, magiê, kali,...giúp da mịn màng, sáng khỏe, chống lão hóa và giảm nguy cơ mụn trứng cá. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/viet-nam-co-loai-rau-cuc-nhieu-sat-tot-ngang-thit-bo-nhieu-nguoi-lai-bo-qua-a444900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan