+Aa-
    Zalo

    5 loại rau siêu bổ dưỡng, giàu sắt hơn cả thịt bò

    (ĐS&PL) - Thịt bò thường được biết đến là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Tuy nhiên, có rất nhiều loại rau củ cũng chứa lượng sắt đáng kể, thậm chí còn nhiều hơn cả thịt bò.

    Sắt là một khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin, vận chuyển oxy đến các tế bào. Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu, gây mệt mỏi, chóng mặt, suy giảm hệ miễn dịch.

    Sắt từ thực vật (non-heme iron) tuy có khả năng hấp thụ thấp hơn sắt từ động vật (heme iron), nhưng hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách kết hợp với vitamin C trong các loại rau củ quả. Dưới đây là 5 loại rau siêu bổ dưỡng, còn giàu sắt hơn cả thịt bò bạn không nên bỏ lỡ.

    Nhiều loại rau phổ biến gây bất ngờ vì giàu sắt, thậm chí còn hơn cả thịt bò

    Nhiều loại rau phổ biến gây bất ngờ vì giàu sắt, thậm chí còn hơn cả thịt bò

    Rau bina

    Rau bina luôn được ví như một "kho tàng" dinh dưỡng không nên bỏ qua. Loại rau này cung cấp 2,7mg sắt cho mỗi 100g, tương đương 15% nhu cầu sắt mỗi ngày của cơ thể. Rau bina còn chứa dồi dào vitamin C, hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt tối ưu, cùng các vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, K, canxi, magiê...

    Các loại đậu

    Các loại đậu là nguồn cung cấp sắt dồi dào, đặc biệt là sắt không heme. Cụ thể, đậu lăng cung cấp 3,3mg sắt/100g, đậu thận cung cấp 8,2mg sắt/100g trong khi đậu nành cung đến 15,7mg sắt/100g. Ngoài hàm lượng sắt dồi dào, các loại đậu còn cung cấp protein thực vật, chất xơ và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Bạn nên kết hợp đậu với các loại rau giàu vitamin C để tăng cường hấp thu sắt.

    Rau cải xoăn

    Loại rau xanh này chứa 2,2mg sắt/100g, cùng lượng lớn vitamin C, K, canxi, magiê... Cải xoăn cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt từ cải xoăn, bạn nên kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, ớt chuông,...

    Bông cải xanh

    Cứ khoảng 156g bông cải xanh nấu chín sẽ chứa 1mg chất sắt. Đây cũng là một hàm lượng chất sắt khá tốt để bổ sung cho cơ thể mà không nhất thiết phải ăn thịt.Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), chúng còn sở hữu lượng vitamin C, folate, chất xơ, vitamin K, indole, sulforaphane, glucosinolate,... dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn, ngăn ngừa ung thư,... hiệu quả. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-loai-rau-sieu-bo-duong-giau-sat-hon-ca-thit-bo-a443079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan