+Aa-
    Zalo

    Viện binh cùng khí tài Nga ồ ạt tiến về tỉnh Kursk, chiến sự ngày càng khốc liệt

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng viện binh cùng các đoàn xe chở vũ khí và xe tăng đang tiến vào lãnh thổ tỉnh Kursk.

    Hãng thông tấn Interfax đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố lực lượng viện binh và nhiều khí tài khác đang được đưa đến tỉnh Kursk thuộc miền Tây Nam nước này để ứng phó với cuộc tấn công cơ giới quy lớn của Ukraine diễn ra trong tuần này.

    Các đoàn xe chở thống tên lửa phóng loạt MB-21 Grad, hệ thống pháo kéo, xe tăng, thiết bị bánh xích hạng nặng cũng đang trên đường tiến đến quận Sudzha, nơi vẫn diễn ra giao tranh dữ dội với các đơn vị Ukraine.

    Viện binh cùng khí tài Nga ồ ạt tiến về tỉnh Kursk. Nguồn: RIA Novosti 

    Hai ngày trước đó, quyền thống đốc tỉnh Kursk Alexey Smirnov đã ban bố "tình trạng khẩn cấp" tại tỉnh này và cho biết tình hình vẫn "rất khó khăn". Đến ngày 9/8, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết tình hình ở tỉnh Kursk của nước này đã được nâng cấp lên thành "tình trạng khẩn cấp liên bang". Bộ này giải thích rằng "phản ứng ở cấp liên bang" sẽ được thực hiện tại khu vực này, nhưng không nêu rõ phản ứng đó là gì. 

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga "tiếp tục đẩy lùi" nỗ lực xâm nhập của Ukraine vào vùng Kursk thuộc miền Tây đất nước. Quân đội Nga cũng tuyên đã phá hủy thiết bị quân sự và tiêu diệt các binh sỹ Ukraine tại một số khu định cư của Nga gần biên giới.

    Tuy nhiên, báo cáo từ các Blogger quân sự lại có phần khác biệt so với những tuyên bố từ giới chức Nga. Blogger Yegor Guzenko viết trên Telegram, Ukraine đã kiểm soát được thị trấn Sudzha và hiện đang di chuyển bằng thiết bị hạng nặng về phía thị trấn Rylsk, cách đó khoảng 65 km về phía đông bắc. Trong khi blogger quân sự Yuriy Podolyaka cho biết có rất nhiều binh sĩ Ukraine ở Sudzha.

    Kênh Telegram Two Majors thông tin các cuộc đụng độ đang diễn ra tại các làng Ivnitsa và Anastasyevka cách biên giới với Ukraine tới 26 km. Những thông tin này nếu được xác nhận cũng có nghĩa là trong 2 ngày rưỡi đầu tiên của chiến dịch tấn công, lực lượng Ukraine đã tiến thêm trung bình khoảng 10 km mỗi ngày.

    Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ đã chỉ ra rằng nếu các báo cáo của Nga về tình hình ở tỉnh Kursk là chính xác và nếu bộ chỉ huy quân sự Nga nhận định tình hình đúng như các nguồn tin của Nga mô tả, quân đội nước này có thể sẽ triển khai một số phương án hành động tiềm năng (COA) để ứng phó với hoạt động của Ukraine trong khu vực.

    Theo Pravda và Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vien-binh-cung-khi-tai-nga-o-at-tien-ve-tinh-kursk-chien-su-ngay-cang-khoc-liet-a455020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan