+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc tuyên bố gì khi Ukraine tấn công vào tỉnh Kursk của Nga?

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho hay Ukraine có quyền tự vệ, dù vậy Mỹ không ủng hộ các cuộc tấn công của Kiev dùng vũ khí Mỹ tiến sâu vào lãnh thổ Nga.

    Theo thông tin trên VietnamPlus, người phát ngôn Lầu Năm Góc Sabrina Singh tuyên bố rằng, Ukraine có quyền tự vệ và những vụ việc mới nhất ở tỉnh Kursk thuộc miền Tây Nam nước Nga phù hợp với chính sách mà Mỹ theo đuổi.

    Cụ thể, phát biểu tại Lầu Năm Góc, bà Singh nêu rõ: "Tình hình ở Kursk phù hợp với chính sách của chúng tôi và chúng tôi đã hỗ trợ Ukraine ngay từ đầu trong phòng vệ trước các cuộc tấn công từ bên kia biên giới cũng như sự cần thiết phải đấu hỏa lực.

    Vì vậy, họ đang hành động để tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công từ một khu vực, và theo chính sách của Mỹ, các vũ khí và hệ thống quân sự do chúng tôi cung cấp cho Ukraine được phép sử dụng”.

    "Về tình hình thực tế đang diễn ra ở Kursk mà các bạn đã đề cập, tôi muốn các bạn nghe người Ukraine nói thêm về điều đó”, người phát ngôn Lầu Năm Góc nói thêm.

    Đám cháy xảy ra ở Kursk sau vụ tấn công của Ukraine. Ảnh: NBC

    Đám cháy xảy ra ở Kursk sau vụ tấn công của Ukraine. Ảnh: NBC

    Báo Nghệ An dẫn thông tin trên TASS cho hay, trước câu hỏi làm rõ về việc liệu Washington có sẵn sàng hỗ trợ một cuộc tấn công vào Moscow hay một thành phố khác của Nga hay không, nếu xuất hiện thông tin về một cuộc tấn công được cho là đang được chuẩn bị, bà Singh khẳng định rằng Mỹ “vẫn không ủng hộcác cuộc tấn công của Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ tiến sâu vào lãnh thổ Nga”.

    Bà tuyên bố sẽ không nêu rõ phạm vi tối đa mà Mỹ cho phép tấn công bằng vũ khí Mỹ trên lãnh thổ Nga, đồng thời chia sẻ thêm Mỹ cho phép tấn công lãnh thổ Nga trong cuộc chiến phản pháo.

    “Lực lượng Vũ trang Ukraine nhận thức được chính sách của Mỹ và những gì chúng tôi ủng hộ”, người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định.

    Trong diễn biến liên quan, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trước đó cho biết, Nhà Trắng không biết trước về kế hoạch của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Phát biểu ngày 11/7 tại cuộc họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, việc cho phép sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công Moscow hoặc sâu vào lãnh thổ Nga là vô nghĩa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lau-nam-goc-tuyen-bo-gi-khi-ukraine-tan-cong-vao-tinh-kursk-cua-nga-a455010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan