+Aa-
    Zalo

    Ukraine bất ngờ đưa ra yêu cầu đặc biệt với Mỹ giữa lúc tình hình ở Kursk căng thẳng

    (ĐS&PL) - Yêu cầu của Ukraine được gửi đi trong bối cảnh xung đột hiện đang diễn ra tại khu vực Kursk của Nga.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin trên RT cho hay ngày 6/8, các lực lượng Ukraine đã phát động cuộc tấn công xuyên biên giới - cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột - tại quận Sudzha của vùng Kursk.

    Quân đội Nga ước tính khoảng 1.000 binh sĩ Ukraine, hàng chục xe tăng hạng nặng và xe bọc thép chở quân do phương Tây cung cấp đã tham gia vào cuộc tấn công.

    Giữa lúc lực lượng Ukraine được cho là đã đạt được một số thành quả ở Sudzha - nơi có một trạm đo khí đốt quan trọng mà Nga sử dụng để vận chuyển năng lượng đến EU, Moscow cho biết bước tiến của Kiev đã bị chặn lại và ước tính quân Ukraine thiệt hại ít nhất 400 binh sĩ và hàng chục xe bọc thép.

    Một ngôi nhà ở Sudzha thuộc vùng Kursk của Nga bị thiệt hại do cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Washington Post

    Một ngôi nhà ở Sudzha thuộc vùng Kursk của Nga bị thiệt hại do cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Washington Post

    Khi giao tranh vẫn đang diễn ra trong khu vực, một cố vấn giấu tên của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ với  tờ Washington Post rằng, các quan chức Ukraine đã yêu cầu Mỹ cho phép Kiev tiến hành các cuộc không kích bằng Hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) - loại tên lửa có tầm bắn lên tới 300km - nhằm vào các sân bay của Nga.

    Thông tin từ Washington Post cho biết thêm, các quan chức Ukraine nhấn mạnh sự cần thiết phải sử dụng tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS để nắm giữ một phần khu vực Kursk, hiện nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraine và thậm chí để tiến xa hơn.

    “Điều này sẽ mang lại cho Kiev đòn bẩy cần thiết để đàm phán với Nga - đây chính là mục đích của mọi việc”, vị cố vấn nói thêm, lặp lại một tuyên bố trước đó của ông Mikhail Podoliak - một cố vấn cấp cao khác của ông Zelensky.

    Cũng theo phía Ukraine, việc sử dụng tên lửa ATACMS sẽ cho phép họ bảo vệ các vùng lãnh thổ đang kiểm soát một cách hiệu quả hơn và gây áp lực lên quân đội Nga. Những tên lửa này với độ chính xác cao và tầm bắn xa, có thể nâng cao đáng kể khả năng của quân đội Ukraine khi đối đầu với lực lượng Nga.

    Yêu cầu của Ukraine được gửi đi trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở khu vực Kursk, nơi binh sĩ Ukraine đang cố gắng duy trì quyền kiểm soát một số khu định cư. Theo Kiev, việc sử dụng tên lửa ATACMS có thể là một lập luận đáng chú ý nhưng hiện tại Washington vẫn chưa đưa ra câu trả lời cuối cùng cho đề xuất này.

    Tình hình hiện nay ở khu vực Kursk vẫn căng thẳng trong bối cảnh Lực lượng vũ trang Ukraine tăng cường nhóm tác chiến. Một nguồn tin thân cận với cơ quan tình báo tiết lộ, 20.000 - 30.000 quân nhân Ukraine được trang bị các thiết bị mới nhất của NATO đang tập trung ở các khu vực biên giới.

    Thực tế này cho thấy rằng, cuộc tấn công nói trên không nhằm mục đích đánh lạc hướng chú ý của Nga, trái lại có thể tiếp tục với cường độ ngày càng gia tăng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-bat-ngo-ua-ra-yeu-cau-ac-biet-voi-my-giua-luc-tinh-hinh-o-kursk-cang-thang-a454976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan