+Aa-
    Zalo

    Vì sao viện phó trường Đại học Nguyễn Tất Thành bị cách chức?

    (ĐS&PL) - TS Võ Nguyễn Đại Việt hiện chỉ là nghiên cứu viên và không còn giữ bất kỳ chức vụ quản lý nào tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

    Đại diện trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết trên báo Tuổi trẻ: "Hội đồng khoa học và đào tạo nhà trường đã họp và chấp thuận đơn xin rút khỏi hội đồng của TS Võ Nguyễn Đại Việt. Hiệu trưởng nhà trường cũng đã ký quyết định cách chức phó viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững đối với ông Việt kể từ ngày 15/7".

    Ông Việt được cho là làm viện phó phụ trách đào tạo nhưng lại có những việc làm tạo dư luận không tốt, phía trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho rằng, ông Việt không thể tiếp tục giữ vai trò này nữa. 

    Hiện nay, ông Việt chỉ là nghiên cứu viên và không còn giữ bất kỳ chức vụ quản lý nào tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

    TS Võ Nguyễn Đại Việt là một trong 4 người Việt Nam lọt vào "top 1% được trích dẫn cao nhất thế giới" của Clarivate, đồng thời nằm ở vị trí thứ 17 trong số 47 người Việt vào "top nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới" trong bảng xếp hạng của GS John P.A. Ioannidis cùng các cộng sự thuộc Đại học Stanford.

    TS Võ Nguyễn Đại Việt. (Ảnh: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

    TS Võ Nguyễn Đại Việt. (Ảnh: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành)

    Trước đó, bài báo đăng trên tạp chí "Frontiers in Energy Research" có tên TS Võ Nguyễn Đại Việt bị gỡ bỏ. 

    Tác giả liên hệ của bài báo này là Pau Loke Show, ghi địa chỉ ĐH Nottingham Malaysia.

    Mối quan hệ không được khai báo giữa 5 người là tác giả Võ Nguyễn Đại Việt, tác giả liên hệ Pau Loke Show, phản biện Nguyễn Thị Đông Phương, phản biện Chin Kui Cheng và biên tập viên Su Shiung Lam là mâu thuẫn lợi ích gây xói mòn sự liêm chính của quá trình bình duyệt, khiến Nhà xuất bản Frontiers phải gỡ bài.

    Thanh niên cho biết, theo ông Việt, sai sót ở đây là lỗi của Ban biên tập (Editor) có biết tới nhóm tác giả. Theo quy định của Nhà xuất bản Frontiers, thì Ban biên tập phải khai báo việc này lúc bình duyệt bài báo. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà Ban biên tập đã không thông báo.

    Tiến sĩ Võ Nguyễn Đại Việt khẳng định thêm, với vai trò đồng tác giả, ông chỉ chịu trách nhiệm về chuyên môn bản thảo và không hề biết về các vấn đề bình duyệt của Ban biên tập cũng như lựa chọn nhà phản biện. Bài báo đã được công bố không có vấn đề gì về chuyên môn học thuật và hoàn toàn có thể công bố ở các tập san khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-vien-pho-truong-ai-hoc-nguyen-tat-thanh-bi-cach-chuc-a448383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan