+Aa-
    Zalo

    Vì sao trường THPT chuyên Ngoại ngữ tăng học phí gấp nhiều lần?

    (ĐS&PL) - Trong năm học tới, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ sẽ tăng học phí gấp 4-6 lần so với mức hiện tại.

    Theo báo VTC News, mới đây, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo mức học phí với các thí sinh trúng tuyển vào trường năm học 2024 - 2025.

    Cụ thể, mức thu mới được xây dựng căn cứ theo Nghị định 81 và 97 của Chính phủ về học phí công lập và đề án đổi mới cơ chế hoạt động của trường, đã được Đại học Quốc gia Hà Nội thông qua.

    Theo đó, từ tháng 9 - 12/2024, nhà trường sẽ có định mức học phí 1,3 triệu đồng/tháng. Từ năm 2025 - 2027 mức học phí nhà trường áp dụng 1,97 triệu đồng/tháng.

    Học phí hiện hành của trường này là 300.000 đồng/tháng. Như vậy mức thu mới năm học 2024 - 2025 sẽ gấp khoảng 4 - 6 lần mức cũ.

    Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Lý giải về việc tăng học phí, phía nhà trường cho biết, việc này nhằm duy trì các hoạt động trong bối cảnh phải dừng tuyển hệ không chuyên (hệ cận chuyên), theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mức học phí mới áp dụng cho học sinh khối 10. Các khóa trước, trường thu như cũ: học phí khối 11 và 12 là 300.000 đồng/tháng với học sinh chuyên, gần 3,1 triệu đồng với hệ cận chuyên. Học sinh có thành tích tốt hoặc thuộc diện chính sách sẽ được miễn, giảm học phí thông qua học bổng, báo VnExpress đưa tin.

    Được biết, năm học 2024-2025, trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển 525 học sinh cho 7 lớp chuyên. Trừ lớp chuyên tiếng Anh giảm nhẹ 5 chỉ tiêu, còn lại đều tăng 10-30 suất.

    Kỳ thi được tổ chức vào sáng thứ Bảy, ngày 1/6. Thí sinh làm bài thi ba môn gồm Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi trên thang điểm 10, trong đó Ngoại ngữ nhân hệ số hai.

    Kết quả thi được trường THPT chuyên Ngoại ngữ công bố trước 30/6.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-truong-thpt-chuyen-ngoai-ngu-tang-hoc-phi-gap-nhieu-lan-a422385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan