+Aa-
    Zalo

    Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm việc không cho học sinh dự thi lên lớp 10

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng một số trường có thông báo không cho học sinh lớp 9 đăng ký dự thi vào lớp 10.

    Báo Nghệ An đưa tin, theo kế hoạch, việc đăng ký dự thi vào lớp 10 trên toàn tỉnh Nghệ An sẽ được thực hiện từ ngày 10 - 15/5 theo hình thức trực tuyến.

    Chiều 11/5, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An Thái Văn Thành vừa ra văn bản hướng dẫn một số nội dung thực hiện nhiệm vụ cuối năm học 2023 - 2024. Theo văn bản hướng dẫn, có nội dung đặc biệt lưu ý thực hiện nghiêm việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, hướng dẫn học sinh dự thi lên lớp 10.

    Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm việc không cho học sinh lớp 9 dự thi lên lớp 10. Ảnh minh họa.

    Nghệ An yêu cầu xử lý nghiêm việc không cho học sinh lớp 9 dự thi lên lớp 10. Ảnh minh họa.

    Theo đó, Sở đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo Phòng GD&ĐT thực hiện đúng chủ trương phân luồng cũng như tạo cơ hội công bằng cho tất cả học sinh. Đồng thời chỉ rõ tất cả học sinh lớp 9 đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đều có quyền được tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

    Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh cũng chỉ đạo, trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các Phòng GD&ĐT cũng cần hướng dẫn tất cả các trường THCS trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9; hướng dẫn đầy đủ việc đăng ký thi tuyển, xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT. Đồng thời, hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong việc đăng ký và làm hồ sơ một cách thuận lợi theo tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Sở tại Hội nghị cán bộ chủ chốt ngành Giáo dục lần thứ 3 năm học 2023-2024.

    Sở cũng yêu cầu các nhà trường tuyệt đối không được ngăn cấm học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp dự thi vào lớp 10. Quá trình thực hiện, Sở yêu cầu các Phòng GD&ĐT kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các đơn vị trực thuộc. Nếu phát hiện sai phạm phải có hình thức xử lý nghiêm.

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, một số phụ huynh đã phản ánh tình trạng một số nhà trường có thông báo không cho học sinh lớp 9, thuộc diện phân luồng đăng ký dự thi vào lớp 10. Thay vào đó, các em sẽ được định hướng sang các trường ngoài công lập hoặc học nghề.

    Chủ trương phân luồng đã được ngành Giáo dục Nghệ An triển khai nhiều năm nay nhằm thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong GDPT giai đoạn 2018 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

    Kết quả tổng hợp, mỗi năm Nghệ An có khoảng 70% học sinh lớp 9 vào các trường công lập, khoảng 6% học sinh đậu vào các trường ngoài công lập. Số còn lại đi học nghề. Việc phân luồng cần phải được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, tùy thuộc vào năng lực, sở thích, hoàn cảnh của các em học sinh, theo báo Tiền phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-an-yeu-cau-xu-ly-nghiem-viec-khong-cho-hoc-sinh-du-thi-len-lop-10-a422222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan