+Aa-
    Zalo

    Vì sao thẩm phán lùi ngày tuyên án cựu Tổng thống Trump đến 18/9?

    (ĐS&PL) - Ngày tuyên án cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vụ án làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu việc chi tiền "bịt miệng" diễn viên phim người lớn đã được lùi lại.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Reuters cho biết, ngày 2/7 (theo giờ địa phương), thẩm phán Juan Merchan - người xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vụ án làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu việc chi tiền "bịt miệng" một diễn viên phim người lớn, tuyên bố lùi thời điểm tuyên án xuống ngày 18/9.

    Trước đó, hôm 30/5, bồi thẩm đoàn đã tuyên bố ông Trump có tội và ông Merchan ấn định ngày tuyên bố là ngày 11/7.

    Lý do lùi ngày tuyên bố bản án được thẩm phán Merchan đưa ra là để cân nhắc luận điểm ông Trump phải được hưởng quyền miễn tố, dựa trên phán quyết hôm 1/7 của Tòa án tối cao Mỹ.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Phán quyết nói trên khẳng định các cựu Tổng thống Mỹ không thể bị truy tố hình sự với những hành động nằm trong thẩm quyền công vụ nhưng có thể bị truy tố với những hành động cá nhân.

    Bên cạnh đó, các bằng chứng liên quan đến hành động thuộc thẩm quyền công vụ của tổng thống cũng không được phép sử dụng trong những vụ án liên quan đến hành động cá nhân của họ.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Reuters cho biết thêm, phán quyết đảm bảo ông Trump sẽ không bị xét xử trước ngày bầu cử 5/11 liên quan các vụ án hình sự khác về nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020. Ông Trump đã bác bỏ các cáo buộc đó.

    Sau khi phán quyết này được đưa ra, đội ngũ pháp lý của ông Trump đã kiến nghị thẩm phán Merchan hủy bỏ việc tuyên ông Trump có tội.

    Trong đơn gửi thẩm phán, phía ông Trump lập luận rằng các công tố viên đã trình lên tòa án New York những bằng chứng lấy từ các hành động chính thức của ông khi còn làm tổng thống. Do đó, kết quả xét xử không thể được công nhận. Các luật sư nói sẽ trình bày lập luận đầy đủ về vấn đề đến ngày 10/7.

    Công tố viên Alvin Bragg cho rằng, lập luận của phía ông Trump là không có căn cứ nhưng cơ quan công tố không phản đối đề nghị của ông Trump về việc hoãn ngày tuyên án để cựu tổng thống có cơ hội trình bày đầy đủ lập luận của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-tham-phan-lui-ngay-tuyen-an-cuu-tong-thong-trump-en-18-9-a441050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan