+Aa-
    Zalo

    Vì sao nên chọn mở nhiều sổ tiết kiệm?

    (ĐS&PL) - Hiện nhiều người chọn mở nhiều sổ tiết kiệm với mục đích tối ưu khoản tiền nhàn rỗi để sinh lời nhiều nhất và phòng tránh rủi ro.

    Nhiều người hiện nay lựa chọn mở nhiều sổ tiết kiệm nhằm tối ưu khoản tiền rảnh rỗi để sinh lời nhiều nhất. Vậy khách hàng sẽ được nhận lợi ích gì mở nhiều sổ tiết kiệm?

    Nhiều khách hàng hiện có xu hướng chọn mở nhiều sổ tiết kiệm.

    Nhiều khách hàng hiện có xu hướng chọn mở nhiều sổ tiết kiệm.

    Tăng thêm tiền gửi vào ngân hàng

    Các ngân hàng thương mại tại Việt Nam hiện tại không có quy định được gửi thêm tiền tiết kiệm vào sổ khi chưa đáo hạn. Do đó để hưởng lãi suất tốt nhất, khách hàng nên cân nhắc mở nhiều sổ tiết kiệm tại cùng một ngân hàng, khi đó sổ tiết kiệm mới sẽ được nhận lãi suất vào thời điểm mở thêm sổ.

    Đa dạng mức lãi suất được hưởng

    Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, điều băn khoăn lớn nhất của khách hàng là tối đa hết mức có thể tiền lãi của mình. Việc cùng một lúc mở nhiều sổ tiết kiệm đã làm nảy sinh mối quan tâm về lãi suất tiết kiệm, cụ thể là cách tính lãi suất.

    Với mỗi sổ tiết kiệm, khách hàng sẽ gửi các khoản tiền khác nhau vào tài khoản, tùy sản phẩm và thời gian gửi tiết kiệm mà sẽ có lãi suất khác nhau. Lãi suất sẽ được tính độc lập cho mỗi sổ.

    Đảm bảo linh hoạt tiền gửi

    Mục đích chính khi gửi sổ tiết kiệm là để hưởng lãi suất, ngoài ra còn có lý do bất khả kháng cần phải rút tiền khỏi sổ để tiêu dùng.

    Khi gửi tiết kiệm thông thường thì theo quy định của ngân hàng, khách hàng sẽ được rút tiền sau khi hết kỳ hạn, nếu rút trước kỳ hạn thì có thể không bị phạt. Tuy nhiên nếu rút trước kỳ hạn thì lãi suất sẽ chuyển hết về lãi suất không kỳ hạn.

    Vì vậy nhiều khách hàng thường lựa chọn mở nhiều sổ tiết kiệm cùng lúc để nếu cần tiền gấp có thể rút tiền ở một sổ, những sổ còn lại vẫn được hưởng lãi suất đầy đủ theo quy định.

    Phân bổ rủi ro

    Câu nói “Không bỏ nhiều trứng vào một giỏ” đã trở nên quen thuộc với các nhà đầu tư. Cho dù chúng ta không phải là các nhà đầu tư, thì việc lập kế hoạch gửi tiết kiệm sao cho hiệu quả nhất cũng không bao giờ thừa. 

    Các ngân hàng đều có các chính sách ưu đãi huy động vốn khác nhau nên lãi suất khác biệt cũng là yếu tố đáng cân nhắc để quyết định mở nhiều sổ tiết kiệm tại các ngân hàng khác nhau.

    Nếu bạn đang có một sổ tiết kiệm tại ngân hàng và tiếp tục có một khoản tiền cần gửi thì việc tham khảo lãi suất kỳ hạn của các ngân hàng khác nhau rất quan trọng để tối ưu tiền lãi và có thể bảo đảm độ linh hoạt tiền gửi, vì các ngân hàng cũng có các chính sách rút tiền gửi kỳ hạn khác nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-nen-chon-mo-nhieu-so-tiet-kiem-a429584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan